Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh tổ chức Hội nghị Nhân dân quý 3 năm 2022

Người dân phản ánh ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: MD)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp UBND quận Bình Thạnh tổ chức Hội nghị Nhân dân quý 3 năm 2022. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Hồ Phương, Phó Chủ tịch UBND quận.

Trong 9 tháng đầu năm, quận Bình Thạnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa tập trung kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, tổng giá trị sản xuất tăng 19,21% so với cùng kỳ, thu ngân sách nhà nước đạt 117% so với dự toán, tăng 64% so với cùng kỳ. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, ISO điện tử trong công tác quản lý được quan tâm và chú trọng, tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn đạt 100%, giải quyết đơn thư đúng hạn đạt 99,07%.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác trật tự đô thị được thực hiện thường xuyên, số vụ vi phạm chiếm dụng lòng đường, vỉa hè và vi phạm vệ sinh môi trường giảm 38,35% so với cùng kỳ.

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân liên quan đến công tác trật tự xây dựng; vệ sinh môi trường; nâng cấp các tuyến hẻm, đường; công tác an ninh trật tự… Các ý kiến phản ánh tại hội nghị được đồng chí Hồ Phương, Phó Chủ tịch UBND quận và đại diện các phòng, ban chuyên môn của quận ghi nhận và trả lời theo thẩm quyền xử lý của quận. Đồng thời ghi nhận những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên sẽ được tổng hợp gửi lên Thành phố để giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cảm ơn ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời mong muốn các đại biểu tiếp tục có những ý kiến đề xuất, phản ánh, hiến kế cho quận trong thời gian tới, qua đó góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Mỹ Dung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo