Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phục vụ oxy miễn phí tặng bệnh nhân F0 điều trị tại nhà

Hội Chữ thập đỏ Quận 10 tiếp nhận bình oxy yêu thương phục vụ bệnh nhân F0.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/9, Hội Chữ thập đỏ Quận 10 phối hợp với Đoàn thầy thuốc tình nguyện Chữ Thập đỏ TPHCM thực hiện chương trình “Oxy yêu thương”, cung cấp nguồn oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà trên địa bàn Quận 10 theo chỉ định của các cơ sở y tế.

Theo đó, khi nhận được yêu cầu, các tình nguyện viên Chữ thập đỏ sẽ trực tiếp vận chuyển bình oxy cùng với đầy đủ dụng cụ đến tận nhà, bàn giao bình oxy cho người nhà bệnh nhân và hướng dẫn cách sử dụng. Tình nguyện viên sẽ hỗ trợ đổi bình oxy đã sử dụng hết, vệ sinh khử khuẩn và đem bình mới đến tận nhà. Trường hợp bệnh nhân không có nhu cầu sử dụng nữa, tình nguyện viên sẽ thu hồi lại bình oxy, vệ sinh khử khuẩn để tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân khác. Các tình nguyện viên chia mỗi ca trực từ 3-4 người, hoạt động 24/24 vào tất cả các ngày trong tuần. Khi cần, người dân liên hệ số điện thoại hỗ trợ chương trình oxy: 0382.339.148.

Mục đích của chương trình nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát dịch bệnh cũng như hỗ trợ điều trị các ca F0 tại nhà, giảm thiểu gánh nặng cho các cơ sở điều trị tuyến trên.

Trước đó, Đoàn Thầy thuốc tình nguyện Chữ thập đỏ TPHCM cũng đã hỗ trợ bình oxy cho Hội Chữ thập đỏ quận Tân Phú cũng thực hiện chương trình trao “oxy yêu thương” cho bệnh nhân F0. Trong ngày nhận nhiệm vụ, 11 tình nguyện viên đã được Hội Chữ thập đỏ quận Tân Phú trao tặng 200 khẩu trang KF94, 20 bộ đồ phòng chống dịch.

Thảo Quyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo