Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho hơn 46.000 trường hợp

Nhân viên y tế tiêm vaccine mũi tăng cường cho người dân tại quận Phú Nhuận.

(Thanhuytphcm.vn) - Tính đến sáng 26/12/2021, quận Phú Nhuận đã tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại (mũi 3) vaccine Covid-19 cho 46.742 người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên cho nhóm người có nguy cơ, người có bệnh nền, người trên 50 tuổi đã tiêm mũi 2 đủ 3 tháng và người nhiễm Covid-19 khỏi bệnh đang thực tế cư trú trên địa bàn.

Đồng chí Lê Minh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Phường 13 cho biết: “Hiện phường đang tiến hành tiêm mũi 3 cho người dân trên 65 tuổi và người dưới 65 có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, người dân rất phấn khởi với chủ trương tiêm mũi tăng cường của chính quyền địa phương và đánh giá cao việc phường chủ động gửi tin nhắn thông báo để thuận tiện cho việc sắp xếp đến điểm tiêm đúng thời gian; bên cạnh đó, người dân rất tuân thủ các nguyên tắc 5K của Bộ Y tế tại nơi tổ chức tiêm vaccine”.

“Chúng tôi rất vui, yên tâm và cảm ơn chính quyền địa phương đã tổ chức cho người dân tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa Covid-19 trong lúc tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, qua đó, mong muốn mọi người đều được tiêm vaccine và kêu gọi người dân tuân thủ các nguyên tắc 5K”, cô Trần Thị Hòa, người dân tại Phường 13 chia sẻ.

Bắt đầu từ ngày 11/12/2021, quận Phú Nhuận đã tiến hành tiêm mũi 3 cho người bị suy giảm miễn dịch, sau đó đến nhóm nguy cơ, nhóm ưu tiên. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của quận đã chỉ đạo vận hành 8 đến 10 điểm tiêm mỗi ngày, với trên 30 bàn tiêm, đảm bảo đầy đủ lực lượng bác sĩ và điều dưỡng giỏi nghề để việc tiêm vaccine được an toàn, khoa học.

Lực lượng điều phối tham gia hỗ trợ tại mỗi điểm tiêm khoảng 20 người, gồm cán bộ công chức quận và phường, cảnh sát khu vực, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố... để đảm bảo công tác tiêm vaccine được vận hành nhịp nhàng, trôi chảy và đảm bảo 5K.

Hương Phạm – Huỳnh Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo