Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận: Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” năm 2019

Trao giấy công nhận hoàn thành chương trình tập huấn Quyền Trẻ em

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/12, Quận Đoàn - Nhà thiếu nhi Quận Phú Nhuận TPHCM là đơn vị đăng cai tổ chức ngày hội "Lan tỏa yêu thương" năm 2019 với chủ đề “Yêu thương đẩy lùi bạo lực” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng tổ chức Cứu trợ trẻ em và Viện nghiên cứu quản lý và Phát triển bền vững.

Đến tham dự có Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng phòng công tác Đoàn phía Nam Đào Quang Dũng; Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Ngô Minh Hải.

Ngày hội đã thu hút hơn 500 em thiếu nhi và phụ huynh tham gia nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Tập huấn về “Sự tham gia của trẻ em trong thúc đẩy quyền trẻ em và phòng chống trừng phạt thể chất tinh thần trẻ em”; các hoạt động tìm hiểu về Quyền Trẻ em. Đồng thời, cũng tổ chức các sân chơi dành cho gia đình và bé: vẽ tranh gia đình, chụp ảnh lưu niệm, trò chơi liên hoàn, sân chơi tìm hiểu kiến thức, sân chơi "Gia đình cùng hiểu ý". Trong ngày hội cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ, xiếc, ảo thuật phục vụ các em thiếu nhi, phụ huynh đến tham gia. Ban tổ chức đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến quý phụ huynh và các em thiếu nhi tham gia ngày hội.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện chỉ tiêu 16.2 về chấm dứt các hình thức xâm hại, bạo lực, buôn bán, bóc lột, tra tấn trẻ em trong mục tiêu số 16 của Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Việt Nam, và cũng là một trong số những hành động cụ thể hưởng ứng Kỷ niệm 30 năm Công ước của Liên hợp quốc về Quyền Trẻ em.

Thanh Trí

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo