Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận: 97,25% tin phản ánh qua đường dây nóng của lãnh đạo TP đã được giải quyết, trả lời

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/3, đoàn công tác UBND TPHCM do đường chí Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TP làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND quận Phú Nhuận về tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin từ đường dây nóng của lãnh đạo TP.

Theo Phó Chánh Văn phòng HĐND quận, Trưởng ban Tiếp công dân quận Phú Nhuận Nguyễn Tấn Trọng, sau khi triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh từ đường dây nóng của TP, lãnh đạo quận đã kịp thời tiếp nhận, giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từng bước nâng cao tác phong, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong việc tham mưu, giải quyết bức xúc của người dân. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa sở, ngành TP và quận thông qua đường dây nóng đã giải quyết dứt điểm các vụ việc phản ánh kéo dài, phức tạp của các tổ chức, công dân. Một trong những kết quả quan trọng sau khi triển khai tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng là công tác giải quyết kiến nghị, phản ánh của người dân có những chuyển biến tích cực, giảm về số vụ việc. Năm 2016, số kiến nghị, phản ánh của người dân tại các phường giảm 208 đơn và quận giảm 169 đơn so với năm 2015.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá quận Phú Nhuận đã có nhận thức đúng, trách nhiệm cao, phối hợp tốt với các đơn vị liên quan và thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin từ đường dây nóng của lãnh đạo TP. Ngoài tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng của lãnh đạo TP, quận đã chủ động tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân từ nhiều kênh khác nhau, trong đó có đường dây nóng của quận.

Đồng chí Võ Văn Hoan cho biết, để nâng cao hiệu của việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin từ đường dây nóng của lãnh đạo TP, TP đang nghiên cứu việc chuyển thông tin tiếp nhận đường dây nóng đi thẳng xuống chủ tịch các phường, chứ không chỉ dừng lại ở việc chuyển thông tin xuống lãnh đạo cấp quận như hiện nay.

Theo đồng chí Võ Văn Hoan, việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin từ đường dây nóng phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, kịp thời giải quyết những búc xúc của người dân ngay từ đầu, vì vậy phải tập trung giải quyết cho tốt những gì người dân phản ánh. Đồng chí đề nghị, cùng với xử lý triệt để các thông tin được người dân phản ánh, Phú Nhuận cần làm tốt công tác kiểm tra, giám sát không để tái diễn các sai phạm đã được xử lý; từ đó tạo thêm sự tin tưởng của người dân vào đường dây nóng của các cấp lãnh đạo.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo