Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn quận Tân Bình có nhiều khởi sắc

Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Đinh Trần Thanh Tâm cùng Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo quận Tân Bình Trần Khắc Huy ký kết quy chế phối hợp hoạt động.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tân Bình tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) và hoạt động công đoàn quận năm 2020; ký kết liên tịch, phối hợp các hoạt động. Đến dự có các đồng chí: Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP; Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận; Phạm Thị Thành,  Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đinh Trần Thanh Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Tân Bình.

Năm 2020, phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn quận Tân Bình có nhiều khởi sắc, nhiều phong trào hoạt động, hội thi, hội thao, công tác tuyên truyền đã được đầu tư tổ chức từ quận đến cơ sở thu hút được sự quan tâm của người lao động. Trong đó, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVC-LĐ trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, các cấp Công đoàn quận Tân Bình đã vận động 39 doanh nghiệp tham gia chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, hỗ trợ 2.562 vé xe với tổng kinh phí hơn 1,66 tỷ đồng; tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, họp mặt gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm liền không về quê ăn Tết, công nhân khu nhà trọ và đoàn viên các nghiệp đoàn, trao 300 suất quà với tổng số tiền 270 triệu đồng…

Đáng chú ý, trong năm 2020, công tác tuyên truyền, chỉ đạo các cấp Công đoàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, CNVC-LĐ khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh được đặc biệt quan tâm. LĐLĐ quận tổ chức chăm lo 2 đợt cho 1.075 đoàn viên công đoàn với tổng số tiền là 1,29 tỷ đồng; tổ chức “Chuyến xe yêu thương” trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình lao động, việc làm và trao hơn 60 phần quà chăm lo đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại trường Mầm non tư thục BamBi và trường Mầm non tư thục Ngôi Sao…

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ quận Tân Bình. Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ quận Tân Bình.

Từ những kết quả đạt được trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn, năm 2020, LĐLĐ quận Tân Bình được vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng.

Tại hội nghị, LĐLĐ quận Tân Bình tổ chức trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 5 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc; trao tặng Cờ thi đua CĐCS vững mạnh xuất sắc của LĐLĐ TPHCM cho 9 CĐCS tiêu biểu; trao bằng khen của LĐLĐ TPHCM cho 19 tập thể và 14 cá nhân; trao Giấy khen của LĐLĐ quận cho 57 công đoàn cơ sở và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020.

Cũng tại hội nghị, LĐLĐ quận Tân Bình đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp hoạt động với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình giai đoạn 2020 – 2023; Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ quận Tân Bình và Agribank Chi nhánh Phan Đình Phùng về thực hiện chương trình “Phúc lợi dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động”.

Nguyễn Hoàng Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo