Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phối hợp đẩy mạnh hoạt động Hội trong khối trường học

Trao “Trợ cấp học tập” cho 6 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/10, Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh phối hợp Phòng Giáo dục và đào tạo và Quận Đoàn tổ chức tổng kết công tác Chữ thập đỏ khối trường học, năm học 2021 - 2022 và triển khai Chương trình liên tịch công tác Chữ thập đỏ Khối trường học, năm học 2022 - 2023.

Tham dự có các đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM; Thái Thị Hồng Nga, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận; Thái Thị Hồng Đào, Quận ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Ban giám hiệu, Thường trực Hội Chữ thập đỏ các trường học, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các phường và Thường trực Đoàn phường.

Trong năm học vừa qua, 3 đơn vị luôn phối hợp thực hiện đồng bộ các nội dung, phương thức hoạt động và có nhiều giải pháp tích cực trong việc chỉ đạo và tổ chức các phong trào Chữ thập đỏ, đã tạo thuận lợi cho Hội Chữ thập đỏ hoạt động hiệu quả trong khối trường học.

Đồng chí Trần Văn Tuấn trao giấy khen cho các tập thể Đồng chí Trần Văn Tuấn trao giấy khen cho các tập thể

Vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong trường học đã tạo môi trường cho các em học sinh thể hiện lòng nhân ái, hoàn thiện nhân cách, từ đó, khẳng định được vai trò tổ chức Hội trong tập thể Hội đồng sư phạm… đồng thời, làm cho các hoạt động của Hội ngày thêm đa dạng và phong phú. Cán bộ chuyên trách chữ thập đỏ tại trường tuy kiêm nhiệm nhưng rất nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất và tổ chức có hiệu quả các hoạt động, phong trào tại đơn vị. Hiện toàn quận có 79 Hội chữ thập đỏ trường học với 3.368 hội viên và 917 đội viên đội thiếu niên Chữ thập đỏ.

Dịp này, có 28 tập thể được tuyên dương khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ khối trường học năm học 2021-2022; đồng thời, còn tổ chức trao “Trợ cấp học tập” cho 6 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này được Hội thực hiện từ năm học 2015-2016 đến nay, nhằm hỗ trợ các em học sinh cấp THCS đến khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, mỗi năm hỗ trợ 6 triệu đồng/1 em.

Nguyễn Tuệ Chi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo