Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phối hợp chặt chẽ với các địa phương đảm bảo thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”

Toàn cảnh hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/7, tại Quân khu 7, Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực phía Nam. Tham dự hội nghị có thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu; Tổng cục Hậu cần; Bộ Tư lệnh Quân khu 7, đại diện Quân đoàn 4, Bệnh viện Quân y 175, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng.

Trong thời gian qua, LLVT Quân khu 7 và các đơn vị của Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn đã thành lập hàng trăm tổ, đội phòng chống dịch; tổ lấy mẫu, xét nghiệm. Từ ngày 4/7, Bộ Quốc phòng đã tăng cường thêm cho TPHCM gần 1.000 cán bộ, nhân viên quân y, 10 máy và 2 xe xét nghiệm. Công tác tiếp nhận công dân cách ly trong quân đội đã triển khai 51 điểm, trên 14.600 giường, hiện đã sử dụng cách ly trên 2.600 giường. Các bệnh viện của Bộ Quốc phòng và Quân khu 7 đã triển khai 168 giường truyền nhiễm, thành lập Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid của bệnh viện Quân y 175, các bệnh viện dã chiến 5A, 5B, chuyển đổi công năng của bệnh viện Quân dân Miền Đông…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá, nhận định tình hình, đề xuất các phương án, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, với phương châm dốc toàn lực, chỉ đạo quyết liệt, dập dịch hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Thượng tướng Võ Minh Lương yêu cầu, các cơ quan, đơn vị coi đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, tập trung chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các địa phương đảm bảo thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quy định phòng chống dịch của các địa phương, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong đơn vị.

Các cơ quan của Bộ Quốc phòng chủ động hướng dẫn, giúp đỡ các đơn vị, địa phương, tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Quốc phòng khu vực phía Nam lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý nhanh các vướng mắc xảy ra, tận dụng tốt “thời gian vàng” của hai tuần thực hiện giãn cách xã hội để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống và sinh hoạt của người dân trở lại bình thường.

Thế Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo