Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động

Các đồng chí lãnh đạo dự hội nghị chụp hình lưu niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/11, Đảng ủy các Khu Chế xuất và Khu Công nghiệp Thành phố (KCX và KCN TP) tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy các KCX và KCN TP với các quận ủy, huyện ủy có KCX, KCN, Khu CNC trú đóng giai đoạn 2017 - 2020.

 
 

Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy. Về phía Đảng ủy các KCX và KCN TP có đồng chí Hứa Quốc Hưng, Bí thư Đảng ủy các KCX và KCN TP, Trưởng Ban Quản lý các KCX và KCN TP.

Qua 4 năm (2017-2020) thực hiện Quy chế phối hợp, Đảng ủy các KCX và KCN TP và các quận ủy, huyện ủy đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung phối hợp nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất hành động, nền nếp hơn trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động; đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng chính trị trong các doanh nghiệp. Chủ động thành lập tổ giúp việc, cụ thể hóa nội dung quy chế phối hợp thành chương trình cụ thể, có phân công trách nhiệm từng địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương có chương trình phối hợp cùng các đoàn thể trong KCX, KCN, Khu CNC tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần công nhân lao động, xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt, tổ công nhân tự quản để kịp thời nắm tâm tư, nguyện vọng, bức xúc công nhân lao động, những khó khăn của doanh nghiệp, ngăn ngừa các vụ đình, lãn công, xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Qua đó, giúp phát hiện kịp thời các vấn đề phức tạp, xử lý ngay từ đầu, không để phát sinh “điểm nóng”.

Các quận ủy, huyện ủy và các công ty phát triển hạ tầng KCX, KCN, Khu CNC đóng trên địa bàn các quận, huyện giữ mối quan hệ tốt, thường xuyên phối hợp giải quyết các vấn đề đặt ra, nhất là vấn đề đình, lãn công, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy. Việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đảm bảo đúng các nguyên tắc, quy định của tổ chức; phát triển đồng bộ góp phần gia tăng số lượng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp đã đánh giá cao những kết quả 4 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy các KCX và KCN TP với các quận ủy, huyện ủy giai đoạn 2017 - 2020; ghi nhận những ý kiến, đề xuất của đại biểu tham dự hội nghị. Đồng chí yêu cầu việc kiện toàn nhân sự tổ công tác, quy chế làm việc theo hướng Đảng ủy các KCX và KCN TP có chính quyền cùng cấp. Chú trọng thực hiện công tác xây dựng lực lượng chính trị; tăng cường phát động tổ chức các phong trào thi đua; quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đồng thời thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng và bảo vệ môi trường.

 Minh Trí

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo