Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát triển Bệnh viện Quân y 175 thành quần thể y tế hiện đại

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Bệnh biện Quân y 175.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Quân y 175 nhân Ngày Thầy thuôc Việt Nam 27/2.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham quan Khoa Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương; Khu Trung tâm chẩn đoán, điều trị Ung bướu; Công trình bệnh viện Chấn thương chỉnh hình 175; gặp gỡ và chúc mừng đoàn chuyên gia phẫu thuật lồng ngực bệnh viện trực thuộc Trung tâm Y tế toàn cầu Nhật Bản đến chuyển giao hướng dẫn kỹ thuật phẫu thuật lồng ngực cho Bệnh viện Quân y 175.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã trao đổi, hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên các cán bộ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175 đang nhận nhiệm vụ công tác tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) qua màn hình trực tuyến và được nghe báo cáo các hoạt động, thành tựu trên các mặt công tác trong thời gian qua về chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân, công tác y tế biển, đảo; hợp tác quốc tế… của Bệnh viện Quân y 175.

Đồng chí Trương Hòa Bình đánh giá cao những đóng góp to lớn cho vùng sâu, vùng xa và các nước bạn của đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175. Đồng chí nhấn mạnh, hình ảnh những thầy thuốc Bệnh viện Quân y 175 thức trắng đêm chỉ đạo phẫu thuật qua hệ thống Telemedicine (y học từ xa), hay làm nhiệm vụ trong những chuyến bay đêm xuyên bão của người thầy thuốc giành giật sự sống cho người dân và chiến sĩ… thật sự làm xúc động hàng triệu con tim Việt Nam.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 175. Các đại biểu chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 175.

Về phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị Bệnh viện Quận y 175 quán triệt sâu sắc hơn nữa những chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, làm tốt nhiệm vụ chiến đấu, sẵn sàng đáp ứng những tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, của Nhà nước và nhân dân. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là bệnh viện cần nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao trong khám và điều trị cho bệnh nhân.

“Tập thể y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân Y 175 cần phấn đấu hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng, mau chóng đưa bệnh viện trở thành quần thể y tế đa năng hiện đại ngang tầm khu vực.” - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

S. Hải - Đan Như

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo