Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền và Công an phường trong xử lý tiếng ồn

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/3, Phòng Văn hóa và Thông tin quận Tân Bình phối hợp Công an quận, UBND Phường 10 tổ chức tọa đàm chuyên đề “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và phòng, chống ô nhiễm tiếng ồn”. Đến dự có các đồng chí: Trần Thị Thanh Lý, Phó Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; Huỳnh Văn Bé, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình;…

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến góp ý của các đại biểu cho rằng để thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, trước hết cần thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị định của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và các văn bản chỉ đạo của UBND TP và quận quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn. Cần có hướng dẫn bổ sung nội dung quy định về việc cưới, việc tang và lễ hội vào quy ước cộng đồng phù hợp với phong tục tập quán của người dân; xây dựng các chương trình thông tin, cổ động trực quan. Bên cạnh đó, cần phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và vận động gia đình, nhân dân nơi cư trú cùng thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, đảm bảo trang trọng, lành mạnh, tiết kiệm. Nhiều ý kiến đề nghị cần nghiêm túc kiểm điểm, phê bình, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, người dân có biểu hiện thương mại, lãng phí thời gian và tiền bạc trong việc tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội và vi phạm các quy định về tiếng ồn tại khu dân cư.

Về phòng, chống ô nhiễm tiếng ồn, các ý kiến đề nghị cần kết hợp đồng bộ nhiều biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống vi phạm về tiếng ồn, đặc biệt phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền và Công an phường trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và xử lý hiệu quả các vi phạm về tiếng ồn tại địa bàn quản lý. Tăng cường kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân trên địa bàn.

Ký kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và phòng, chống ô nhiễm tiếng ồn tại khu dân cư giữa UBND Phường 10 với 7 khu phố trên địa bàn. Ký kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và phòng, chống ô nhiễm tiếng ồn tại khu dân cư giữa UBND Phường 10 với 7 khu phố trên địa bàn.

Cùng ngày, Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an quận và UBND Phường 10 tổ chức ký kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và phòng, chống ô nhiễm tiếng ồn. Ngoài ra, UBND Phường 10 tổ chức lễ ký kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và phòng, chống ô nhiễm tiếng ồn tại khu dân cư với 7 khu phố trên địa bàn; ra mắt Tổ công tác phản ứng nhanh thực hiện đẩy mạnh công tác phòng, chống ô nhiễm tiếng ồn của UBND phường nhằm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới được hiệu quả.

Nguyễn Thị Luân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo