Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ chiến dịch, chiến lược trong đấu tranh quốc phòng thời kỳ mới

Quang cảnh buổi tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/11, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp Học viện Quốc phòng tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ chiến dịch, chiến lược trong đấu tranh quốc phòng thời kỳ mới”. Đến dự có Trung tướng Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Học viện Quốc phòng; Đại tá Hoàng Văn Tuyên, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Tại tọa đàm, đa số các đại biểu cho rằng cần nâng cao giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, xây dựng cho đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng chuyên môn, kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo bồi dưỡng với rèn luyện thực tiễn; mạnh dạn bổ nhiệm cán bộ trẻ đảm đương các cương vị để cán bộ được khẳng định năng lực, qua đó phát hiện được nguồn cán bộ chất lượng cao của đơn vị…

Để phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ nói chung và cán bộ chiến dịch, chiến lược nói riêng trong đấu tranh quốc phòng bảo vệ Tổ quốc, Thượng tá Đỗ Hồng Duyên, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 cho rằng cần tiếp tục nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy đảng, người chỉ huy các cấp trong xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, cần quy hoạch đào tạo, thực hiện lựa chọn nguồn quy hoạch những cán bộ tiêu biểu xuất sắc đã được đào tạo và thử thách qua hoạt động thực tiễn, nhất là nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền; quan tâm đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ.

Cũng tại tọa đàm, các đại biểu cũng nêu ra những thực trạng và đưa ra một số giải pháp phát huy vai trò đội ngũ cán bộ các cấp nói chung và đội ngũ cán bộ chiến dịch, chiến lược nói riêng trong đấu tranh quốc phòng bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Minh Vy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo