Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ theo dõi các thí sinh dự thi trên máy tính

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức phát động cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 tại các điểm cầu trên toàn quốc. Cuộc thi do Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn và các cơ quan tổ chức.

Cuộc thi được phát sóng trực tiếp đồng thời trên Fanpage và trên Facebook của cuộc thi nhằm góp phần tuyên truyền mạnh mẽ, lan tỏa tới học sinh, sinh viên, các thầy giáo, cô giáo trẻ dưới 35 tuổi, các đoàn viên thanh niên trong các cơ sở giáo dục cả ở trong và ngoài nước.

Cuộc thi 2020 với chủ đề là “Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những nội dung chính của cuộc thi gồm: những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ, tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tác phẩm “Dân vận” và tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 34 năm đổi mới (1986 - 2020), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Thí sinh dự thi sẽ đăng ký tạo tài khoản và đăng nhập thi theo 3 bảng. Bảng A  dành cho học sinh phổ thông (bao gồm học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên). Bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm, học sinh trường trung cấp sư phạm và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên (không thuộc đối tượng của Bảng A và Bảng B, dưới 35 tuổi).

Thí sinh dự thi làm bài trắc nghiệm trực tuyến trên trang điện tử: http://hocvalamtheobac.vn. Thí sinh trải qua 3 vòng thi: vòng loại, vòng bán kết và Vòng Chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc. Lễ trao giải chung cuộc dự kiến diễn ra ngày 12/12.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT đã ban hành kế hoạch chỉ đạo trong toàn ngành thực hiện các nhiệm vụ - giải pháp triển khai thiết thực, hiệu quả, sâu rộng đến hơn 1,3 triệu đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và hơn 23 triệu học sinh, sinh viên. “Chúng tôi mong muốn hoạt động này không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ một cuộc thi mà sẽ trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các nhà trường và cơ sở giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ tương lai của đất nước”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Bộ GD-ĐT cho biết, qua 5 lần tổ chức, cuộc thi thu hút đông đảo thí sinh dự thi, tăng cao qua từng năm: năm 2013 thu hút hơn 31.000 lượt thí sinh dự thi; năm 2019 đã có hơn 877.000 lượt thí sinh dự thi.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo