Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam

Toàn cảnh lễ phát động. (Ảnh: TTXVN)

Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn).

Chiều 22/8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn).

Dự lễ phát động có các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Nguyễn Thanh Long khẳng định thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong gần chín thập niên qua đã chứng minh sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta.

Chính trong quá trình đó, Đảng đã tích lũy và đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, hun đúc nên truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm gìn giữ và phát huy. Chính vì vậy, việc tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu “90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNET có ý nghĩa quan trọng và hết sức thiết thực.

Nhấn mạnh trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự nghiệp đổi mới, mở cửa, hội nhập quốc tế đang tạo ra những xung lực mới cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đồng chí Nguyễn Thanh Long nêu rõ bên cạnh những yếu tố tích cực, mặt trái của cơ chế thị trường, sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng tạo ra những thách thức không nhỏ.

Một bộ phận cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ có biểu hiện giảm sút ý chí, niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, ngại khó khăn, gian khổ, sống ích kỷ, thực dụng, không quan tâm đến lợi ích tập thể, cộng đồng. Cùng với đó, mặt trái của các phương tiện truyền thông hiện đại, nhất là trên mạng xã hội, Internet đã tác động không nhỏ đến tư tưởng, tình cảm của một bộ phận nhân dân...

Điều này đặt ra những yêu cầu cấp bách trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, nâng cao nhận thức cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây vừa là nhiệm vụ cần thiết trước mắt, vừa là nhiệm vụ chiến lược, lâu dài của toàn Đảng và cả hệ thống chính trị, vì sự ổn định và phát triển đất nước.

Trong ảnh: Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ phát động. (Ảnh: TTXVN) Trong ảnh: Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ phát động. (Ảnh: TTXVN)

“Việc tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên hệ thống mạng xã hội VCNET chính là góp phần triển khai nhiệm vụ quan trọng này; thực hiện sứ mệnh của VCNET là "Tuyên giáo đi trước, đi cùng," "hướng mạnh về cơ sở;" thông tin, phổ biến chính xác, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,” ông Nguyễn Thanh Long nêu rõ.

Ông Nguyễn Thanh Long đề nghị Trung ương các tổ chức chính trị-xã hội, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy quan tâm chỉ đạo, tổ chức lễ phát động Cuộc thi nhằm tuyên truyền rộng rãi và cổ vũ các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên... tích cực hưởng ứng và tham gia dự thi tìm hiểu về 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng.

Các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng, thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng và Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNET.

Bộ câu hỏi thi trắc nghiệm đảm bảo cân đối số lượng câu hỏi để bao quát toàn diện lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng; gắn sự lãnh đạo của Bác Hồ, của Đảng và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với lịch sử, với thành tựu công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Giao diện chính thức của Cuộc thi được bố trí trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn). Ngoài ra, còn được bố trí trên trang chủ của một số báo điện tử: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (http://dangcongsan.vn), Báo Nhân Dân điện tử (http://nhandan.org.vn, Tạp chí Tuyên giáo điện tử (www.tuyengiao.vn), Báo Quân đội nhân dân điện tử (http://qdnd.vn), Cổng thông tin điện tử Chính phủ (http://chinhphu.vn), Báo Tiền phong điện tử (http://tienphong.vn), Báo Thanh niên điện tử (http://thanhnien.vn), Báo Tuổi trẻ điện tử (http://tuoitre.vn), Báo điện tử VietnamNet (http://vietnamnet.vn)...

Những người đang có tài khoản VCNET và người đăng ký tài khoản mới VCNET (trừ cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tiểu ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi) là đối tượng tham gia dự thi.

Cuộc thi thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26/8 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30/12. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h00’ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9 giờ thứ hai tuần kế tiếp.

Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên trong mỗi tuần chỉ được công nhận một kết quả đúng nhất, với thời gian trả lời sớm nhất và dự đoán đúng số người dự thi. Mỗi tuần có bốn giải thưởng, bao gồm một giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; hai giải Nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; ba giải Ba, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; năm giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần (chậm nhất là 12 giờ thứ hai hằng tuần) trên trang mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (http://dangcongsan.vn), Tạp chí Tuyên giáo (http://tuyengiao.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng.

Hằng tháng, Ban Thư ký Cuộc thi sẽ trả thưởng cho những người đoạt giải trong các cuộc thi trắc nghiệm tuần (người đoạt giải không có điều kiện trực tiếp nhận giải có thể nhận tiền thưởng qua bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân).

Kết thúc Cuộc thi, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc thi tiến hành Tổng kết và trao Kỷ niệm chương cho những người đoạt giải Nhất trong các cuộc thi tuần.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo