Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phá đường dây làm giả phụ tùng xe gắn máy quy mô lớn

Tang vật bị thu giữ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đã bắt khẩn cấp Vũ Duy Khánh (SN 1983, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) và Nguyễn Thành Công (SN 1978, quê tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các loại. Lê Thị Mỹ Xương (vợ Khánh) tuy tham gia tổ chức sản xuất, buôn bán phụ tùng xe gắn máy giả, nhưng do Xương mới sinh con vào tháng 5/2020 nên cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xem xét xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 5/9, tổ công tác của Đội 6 Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TPHCM phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an, phát hiện Lâm Tường Duy (SN 2006) chở một số lượng lớn phụ tùng xe gắn máy (chén cổ, cây dên, cốt xe) không có hóa đơn, chứng từ. Duy khai số hàng hóa trên được lấy từ căn nhà số 352/38 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM (nhà của Vũ Duy Khánh) để chở đi tiêu thụ theo yêu cầu của vợ chồng Khánh. Khám xét khẩn cấp căn nhà trên và 7 địa điểm liên quan tại các quận: 5, Tân Phú, Bình Tân,…, cơ quan công an thu giữ số lượng lớn phụ tùng xe gắn máy các loại nghi là giả cùng các phương tiện, máy móc dùng để sản xuất hàng giả. Cơ quan chức năng ước tính tổng trị giá hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật hơn 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Duy Khánh khai sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các loại từ cuối năm 2018. Sau khi đặt mua các phụ tùng xe gắn máy như nhông, sên, dĩa, xích, chén cổ, cây dên từ một số đối tượng không rõ lai lịch, Khánh và Xương tháo rời các phụ tùng này rồi ép vào vỉ nhựa, dán tem nhãn các thương hiệu muốn làm giả. Lâm Tường Duy được giao nhiệm vụ phụ dán tem nhãn, đóng hộp, chở hàng đi giao cho khách và chở hàng ra 2 sạp tại chợ Tân Thành (do Khánh, Xương trực tiếp quản lý và bán hàng). Nguyễn Thành Công được Khánh thuê trông coi một địa điểm chứa hàng giả tại Quận 11 và giao hàng cho khách theo yêu cầu của Khánh. Ngoài ra, Công còn mua phụ tùng xe gắn máy giả các loại của Khánh, Xương với giá sỉ để bán lại kiếm lời.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo