Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ông Trần Quang Hoài được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục phòng, chống thiên tai

Tổng cục trưởng Tổng Cục Phòng chống thiên tai và Tổng cục trưởng Tổng Cục Thủy lợi lên nhận Quyết định. (Ảnh: Vietnam+)

Chiều 16/8, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa tổ chức Lễ ra mắt Tổng cục Phòng, chống thiên tai. Đây là lần đầu tiên một cơ quan chuyên trách cấp Tổng cục về Phòng chống thiên tai được thành lập.

Theo Quyết định số 26 ngày 3/7 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Phòng chống thiên tai, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Đây là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và có nhiệm vụ tham mưu cho Bộ trưởng chỉ đạo, chỉ huy ứng phó thiên tai theo quy định.

Như vậy, đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có 4 tổng cục bao gồm: Tổng cục Lâm nghiệp, Tổng cục Thủy sản, Tổng cục Thủy lợi và Tổng cục Phòng chống thiên tai.

Theo quyết định bổ nhiệm do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ký ban hành, ông Trần Quang Hoài từ Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thủy lợi đã được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục phòng, chống thiên tai. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Tỉnh từ Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thủy lợi cũng đã được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho lãnh đạo 2 Tổng cục, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nêu rõ, trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày diễn biến phức tạp cùng với đáp ứng yêu cầu mới của sản xuất nông nghiệp, trách nhiệm và nhiệm vụ của 2 đơn vị đòi hỏi hiệu quả hơn trong phòng chống thiên tai và phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng đề nghị mong muốn 2 Tổng cục nhận thức trách nhiệm, nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng từ đó xây dựng chương trình hành động cụ thể, quyết liệt đáp ứng yêu cầu về thủy lợi và phòng, chống thiên tai phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Hai đơn vị cũng cần khẩn trương kiện toàn bộ máy, lựa chọn nhân sự, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực và có các chương trình hoạt động thiết thực và hiệu quả trên thực tế.

“Việc thành lập Tổng cục Phòng chống thiên tai sẽ giúp cho công tác Phòng chống thiên tai chuyên nghiệp hơn, quyết liệt hơn, đặc biệt, công tác tham mưu chỉ đạo trước, trong và sau thiên tai tốt hơn. Việc phối hợp với các địa phương cũng cần tăng cường hơn để tránh xảy ra những rủi ro lớn, đáp ứng và đối phó đầy đủ với 21 loại hình thiên tai ở nước ta,” Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Quyết định của Thủ tướng về thành lập Tổng cục phòng, chống thiên tai và quyết định quy định nhiệm vụ Tổng Cục Thủy lợi có hiệu lực thi hành từ ngày 18/8 năm 2017.

Theo VietnamPlus

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo