Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bóng đá nam Asiad 2018

Olympic Việt Nam hướng đến chiến thắng đầu tiên

Đội Olympic Việt Nam hướng đến chiến thắng đầu tiên
(Thanhuytphcm.vn) - Dù gặp một số trở ngại về chuyện sân bãi tập luyện ngay từ khi mới sang, nhưng đến chiều 13/8, mọi chuyện đã được khắc phục và thầy trò đội Olympic Việt Nam dần có được sự thoải mái trước khi tiến vào vạch xuất phát với trận đấu ra quân gặp đội Olympic Pakistan.

Môn bóng đá nam của Asiad 2018 đã được khởi tranh từ gần 1 tuần nay, nhưng bảng D đến chiều 14/8 mới nhập cuộc. Đối thủ đầu tiên của thầy trò ông Park Hang-seo chính là Olympic Pakistan, đội bóng vốn không được đánh giá cao hơn so với các cầu thủ Việt Nam.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Jose Antonio Nogueira (Pakistan) cho biết bóng đá Pakistan đang trong giai đoạn hoàn thiện lại các tuyến, từ đội tuyển quốc gia cho đến các đội trẻ. Pakistan vốn đã bị FIFA cấm thi đấu quốc tế từ năm 2015 và chỉ mới được xóa án từ vài tháng gần đây. Ông Nogueira cho biết thêm: “Đội tuyển quốc gia Pakistan đang xây dựng lại và lứa Olympic này chính là nòng cốt. Mục tiêu của đội khi đến với Asiad 2018 là tích lũy thêm kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ và cũng sẽ nỗ lực hết mình từng trận đấu”.

Trước đối thủ như trên, khả năng giành chiến thắng với Olympic Việt Nam là rất cao. Nhưng với tính cẩn thận, khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất mà cả 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Văn Quyết, Hùng Dũng và Anh Đức sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Lịch thi đấu của đội tại Asiad 2018 khá thuận lợi khi gặp các đội từ nhẹ đến mạnh. Sau trận đấu này là lần lượt gặp các đội Olympic Nepal và Olympic Nhật Bản.

Đánh giá về đối phương, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi được biết Pakistan chỉ vừa mới trở lại từ lệnh cấm của FIFA sau 3 năm. Tôi cũng đã có thông tin về đội này và cùng các cộng sự, toàn đội phân tích đối thủ này qua giải tập huấn mới đây của họ tại Bahrain. Chúng tôi đang hướng đến chiến thắng, không chỉ trong trận này mà sẽ quyết tâm làm được điều đó ở các trận còn lại”.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Pakistan diễn ra lúc 16 giờ ngày 14/8, trận đấu này không phát sóng trực tiếp về Việt Nam do Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định không mua bản quyền truyền hình do chi phí cao.

Đội tuyển nữ Việt Nam lên đường dự Asiad 2018

Ngày 13/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã rời TPHCM để lên đường sang thành phố Palembang (Indonesia) để tham dự môn bóng đá nữ. Tại Asiad 2018, đội nữ Việt Nam xếp cùng bảng B với Thái Lan và Nhật Bản, bảng đấu được xem là nặng nhất trong các bảng. Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ngày 19/8; ngày 21/8 sẽ gặp Nhật Bản.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo