Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nữ cán bộ đoàn xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch ở Thủ Đức

Bí thư Đoàn phường Bình Chiểu Lê Thị Hồng Thủy trao quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(Thanhuytphcm.vn) - Làm công tác đoàn từ khi còn học cấp II, trải qua 13 năm gắn bó với Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, chị Lê Thị Hồng Thủy, Bí thư Đoàn phường Bình Chiểu (TP Thủ Đức), hiểu hơn ai hết, tuổi trẻ phải xung phong, làm gương trong mọi hoạt động, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch hiện nay. Thời gian qua, Thủy đã có nhiều sáng kiến, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, chỉ đạo, điều hành có hiệu quả để lực lượng đoàn viên thanh niên phường tham gia phòng chống dịch. “Với đặc điểm địa bàn rộng, tôi đã chia 18 chi đoàn của phường thành 5 đội thanh niên tình nguyện. Trong đó, có 1 tổ tuyên truyền, mỗi ngày ít nhất 1 lần dùng xe máy chở loa lưu động đi sâu vào các ngõ hẻm để tuyên truyền cho người dân nắm vững các thông tin phòng chống, dịch bệnh; nhắc nhở mọi người tuân thủ nghiêm các quy định giãn cách, thông điệp 5K…” - Hồng Thủy cho biết.

Không ngại nguy hiểm, vất vả, Thủy xung phong tham gia vào tổ hậu cần trong khu cách ly tại Trường THCS Bình Chiểu và Trường Tiểu học Trần Văn Vân. Chị phụ trách hầu hết các công việc từ hỗ trợ thực hiện hồ sơ cho người cách ly, dọn vệ sinh, phát cơm, hỗ trợ phát thuốc đến hậu cần y tế (đo huyết áp, nhịp tim, SpO2, chuyển bình oxy…) cho bệnh nhân. Chị còn tham gia, điều hành nhiều hoạt động như phân phối lương thực, thực phẩm đến các khu cách ly y tế, các hộ dân khó khăn, điều phối, nhập liệu các điểm lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, các điểm tiêm vaccine, trực chốt kiểm soát dịch, hỗ trợ đội đi chợ, mua thuốc giúp dân…

Nói về Lê Thị Hồng Thủy, tình nguyện viên của phường Cao Tấn Phát chia sẻ: “Chị là một bí thư đoàn phường gương mẫu, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc. Chị làm mọi công việc, không nề hà nguy hiểm. Chúng em rất nể phục chị. Với những tình nguyện viên mới như em, chị luôn nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn để chúng em nắm bắt công việc nhanh và tránh sai sót. Em rất vui khi được tham gia các hoạt động chống dịch tại địa phương cùng chị”.

Còn với Châu Hoàng Yến (khu phố 5, phường Hiệp Phú), tham gia công tác đoàn từ khi còn đi học, kết thúc hơn 4 năm học tại Trường Đại học Giao thông Vận tải phân hiệu tại TPHCM, Yến trở về địa phương và tiếp tục tích cực tham gia công tác đoàn. Năm 2018, chị được cử làm Bí thư Chi đoàn khu phố 5. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, chị luôn nhận được sự tin tưởng và quý mến từ mọi người.

Những ngày này, chị đang lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, trong trang phục bảo hộ kín mít giữa tiết trời nắng nóng vẫn nhanh nhẹn, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân điền phiếu thông tin, xếp hàng giãn cách, hỗ trợ các bạn nhập liệu… “Với kiến thức và kỹ năng được tập huấn rất kỹ càng, đến nay lực lượng đoàn thanh niên của Chi đoàn khu phố 5 đã thành thạo với các công việc, quy trình tại các điểm lấy mẫu cộng đồng, đảm bảo an toàn cho người dân. Có những lúc, chúng tôi tham gia hỗ trợ đến khuya, nhưng tất cả vẫn hăng say với công việc, chỉ mong đóng góp một phần sức lực của mình, chung tay đẩy lùi dịch bệnh” - Hoàng Yến tâm sự.

Bí thư Chi đoàn khu phố 5 phường Hiệp Phú Châu Hoàng Yến trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng. Bí thư Chi đoàn khu phố 5 phường Hiệp Phú Châu Hoàng Yến trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng.

Hoàng Yến luôn xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động từ hỗ trợ phân phát rau củ quả, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, phong tỏa, nắm bắt những gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương để hỗ trợ kịp thời, hỗ trợ các điểm tiêm chủng đến tham gia lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Chí Thanh, Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Phú, cho biết: “Thời gian qua, đoàn viên thanh niên là một trong những lực lượng nòng cốt, tiêu biểu và có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch. Trong đó, Châu Hoàng Yến là một bí thư chi đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, cùng các chi đoàn trong toàn phường phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì cộng đồng, đặc biệt là trong tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa, hỗ trợ chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Với nhiều hoạt động, mô hình thiết thực, Hoàng Yến và các bạn đoàn viên thanh niên đã luôn chủ động, sáng tạo, cùng các lực lượng tuyến đầu góp phần tích cực vào thành quả xây dựng “Phường an toàn”, và được người dân quý mến, ghi nhận”.

Đúng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, hình ảnh của những “chiến binh xanh” có mặt tại khắp các chuyến tuyến phòng, chống dịch đã trở lên quen thuộc với tất cả mọi người, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo