Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nữ Bí thư Chi bộ tích cực với phong trào “Bảo vệ vùng xanh”

Bí thư Chi bộ Khu phố 7 phường Linh Đông Nguyễn Thị Ngọc Dung trao quà cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 đang diễn biến hết sức phức tạp, để hạn chế mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ cuộc sống bình yên của mọi người, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Dung, Bí thư Chi bộ Khu phố 7, phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức cùng Ban điều hành khu phố, Tổ tự quản hẻm 39/17 đường 22, đã chủ động lập “vùng xanh” an toàn để phòng ngừa dịch, bệnh xâm nhập, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân,...

Tổ Covid cộng đồng gồm tổ trưởng, tổ phó dân phố cùng các tình nguyện viên là đảng viên và các hội viên chi hội phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên, nông dân… tổ chức lấy ý kiến của Nhân dân và được bà con trong tổ đồng lòng ủng hộ. Dưới sự chỉ đạo của Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Ngọc Dung, kế hoạch lập “vùng xanh” nhanh chóng được triển khai, tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ dân trong tổ dân phố qua các nhóm zalo của Chi bộ, khu phố, đảng viên 213, các hẻm tự quản, nhóm an ninh khu phố… đều trở thành những tuyên truyền viên đắc lực.

Kết quả, những thông tin về tình hình dịch, bệnh trong tổ được cập nhật thường xuyên thông qua nhiều hình thức khác nhau đến người dân để họ biết thực hiện. Các đầu hẻm, các khu dân cư đều thiết lập chốt bảo vệ vùng xanh, các tình nguyện viên và người dân thay nhau chốt trực 24/24. Tại khu vực vùng xanh này, người lạ, các shipper không được phép ra vào. Khi các shipper tới giao hàng phải đứng bên ngoài hàng rào, gọi người đặt hàng ra nhận và toàn bộ hàng hóa đều được khử khuẩn kỹ trước khi đưa vào trong. Việc ngăn chặn người lạ, shipper ra vào khu dân cư là nhằm đảm bảo sự an toàn, ngăn chặn dịch bệnh nên người dân ở đây rất đồng tình ủng hộ với tinh thần “mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”.

Bên cạnh đó, Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Ngọc Dung còn tích cực vận động các cá nhân hảo tâm, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu đến các hộ khó khăn, các công nhân, sinh viên tại các nhà trọ với phương châm “không ai bị lại phía sau” để họ yên tâm ở lại tránh dịch, không tự phát tổ chức về quê gây mất an ninh trật tự. Đồng thời, Khu phố cũng đã gửi thông báo hướng dẫn đến cư dân về cách thức mua lương thực, thực phẩm, giao nhận hàng hóa.,.. để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Dung chia sẻ: do các đường hẻm, tổ dân phố luôn có đảng viên là nòng cốt tham gia; các nội dung, mục đích triển khai đều vì cuộc sống yên bình của Nhân dân nên việc vận động phong trào luôn được sự đồng thuận cao. Nhất là trong tình hình dịch bệnh, Nhân dân nghe tuyên truyền thiết lập bảo vệ “vùng xanh” cho khu dân cư rất thiết thực nên tất cả người dân ở địa phương đều đồng lòng tham gia. Vì vậy từ đầu mùa dịch bùng phát lần thứ 4 đến nay, tổ tự quản hẻm 39/17 đường 22, Khu phố 7 là khu vực an toàn, chưa có ca nhiễm hoặc không còn nguy cơ lây nhiễm. Thành công của Nhân dân Khu phố 7 nhanh chóng lan tỏa sang những hẻm khác, khu phố khác.

Đến nay, toàn phường Linh Đông đã có nhiều tuyến đường, nhiều khu phố chủ động thực hiện “bảo vệ vùng xanh”. Niềm vui của Nhân dân Khu phố 7 là từ phong trào của họ, ngày 23/7/2021, Đảng ủy phường Linh Đông cũng kịp thời ban hành Kế hoạch số 45-KH/ĐU tổ chức phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường Linh Đông. Trong đó vận động toàn thể Nhân dân, toàn hệ thống chính trị phường cùng đồng lòng, chung sức, nỗ lực tham gia cùng chính quyền phường, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Lê Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức cho biết, chính ý thức tự bảo vệ và sự đồng tâm nhất trí cao của cộng đồng mới tạo lá chắn tốt trước dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Việc xây dựng bảo vệ các vùng xanh trong khu phố là việc làm được toàn thể người dân ủng hộ, đã góp phần chủ động phòng ngừa dịch bệnh ngay khi dịch bệnh chưa xảy ra.

Cũng theo đồng chí Lê Minh Tuấn, đến nay phong trào “bảo vệ vùng xanh” được Nhân dân trên toàn phường tham gia, ủng hộ. Công tác phòng dịch của Tổ dân phố và phường được nhân rộng, lan tỏa ra 34 phường của Thành phố Thủ Đức cùng thực hiện. Phong trào thành lập các chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” tại các khu dân cư, tuyến đường, tuyến hẻm… đã lan tỏa đến tận khu phố, tổ dân phố thuộc địa bàn Thành phố Thủ Đức nói riêng và cả TPHCM nói chung được đông đảo Nhân dân, cả hệ thống chính trị của các quận huyện khác, địa phương, đơn vị tham gia đang phát huy tốt trong công tác phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, khi thành phố bước vào giai đoạn bình thường mới “vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa từng bước phục hồi kinh tế”, hình ảnh Bí thư Chi bộ Khu phố 7 Nguyễn Thị Ngọc Dung luôn được mọi người nhớ đến, với vai trò đi đầu của người cán bộ tận tâm cống hiến vì cộng đồng đã có sức lan tỏa hơn bất kỳ một lời hiệu triệu nào đến toàn thể người dân. Khi cán bộ gương mẫu, quyết liệt, người dân noi theo sẽ mang ý nghĩa quyết định trong việc chỉ đạo, thực hiện tốt các mục tiêu chống dịch. Chính thực tế này đã góp phần không nhỏ để Thành phố Thủ Đức, phường Linh Đông khống chế được dịch bệnh, đảm bảo an toàn phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trần Ngọc Vững


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo