Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nổ súng tóm gọn nhóm đối tượng giấu 99 bánh heroin và 1kg ma túy trong lốp ô tô

Đối tượng Lầu A Sò. (Ảnh: Xuân Khánh)

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 8/1, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên thông tin về đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia vừa được các lực lượng của Bộ Công an, bộ đội biên phòng, hải quan bắt giữ.

Theo đó, qua công tác trinh sát, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an (C04) phối hợp với PC04, Công an tỉnh Điện Biên và các lực lượng chức năng phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia với số lượng lớn do một nhóm đối tượng người dân tộc Mông, trú tại huyện Điện Biên Đông và huyện Điện Biên tổ chức thành đường dây khép kín để đưa ma túy từ Lào về Việt Nam bằng đường bộ qua tỉnh Điện Biên để mang sang nước thứ 3 tiêu thụ.

Đối tượng Lầu A Dia. (Ảnh: Xuân Khánh) Đối tượng Lầu A Dia. (Ảnh: Xuân Khánh)

Cụ thể, ngày 5/12/2021, ban chuyên án nhận được thông tin Lầu A Dua cùng đồng bọn sẽ vận chuyển một khối lượng ma túy lớn trên 2 xe ô tô từ huyện Điện Biên Đông sang tỉnh Lào Cai để tiêu thụ. Các tổ công tác chia thành nhiều mũi tiến hành chốt chặn, bắt giữ nhóm đối tượng.

Tại khu vực bản Lao, xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, các đối tượng điên cuồng tăng tốc lao thẳng xe ô tô vào tổ công tác và chỉ chịu bỏ xe lại bìa rừng để tẩu thoát khi cả 2 lốp xe không còn hơi để chạy do bị dính chông trước đó gần 2 km.

Đối tượng Lầu A Dua. (Ảnh: Xuân Khánh) Đối tượng Lầu A Dua. (Ảnh: Xuân Khánh)

Sau gần 2 giờ bao vây toàn bộ khu rừng, các đối tượng lẩn trốn, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Lầu A Dia; còn đối tượng Lầu A Sò đã điên cuồng dùng dao đe dọa và sẵn sàng chống cự đến cùng với lực lượng vây bắt. Xét tình thế cấp bách, quyết không để đối tượng lợi dụng địa hình trốn thoát và để tránh thương vong, lực lượng công an đã nổ súng bắn chỉ thiên và bắn trấn áp để tổ công tác bắt giữ thành công đối tượng Lầu A Sò.

Trong khi đó, đối tượng Lầu A Dua điều khiển xe ô tô mang BKS 27C - 027.47, với bản chất liều lĩnh, manh động của mình, đối tượng tiếp tục vượt qua hàng rào chốt chặn, lao thẳng xe ô tô vào hàng loạt xe máy của lực lượng vây bắt và tiếp tục bỏ chạy gần 3km và tiếp tục bỏ lại xe ô tô để lẩn trốn lên rừng tại xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

Các đối tượng giấu ma túy trong lốp xe ô tô. (Ảnh: Xuân Khánh) Các đối tượng giấu ma túy trong lốp xe ô tô. (Ảnh: Xuân Khánh)

Tại khu vực rừng mà Dua lẩn trốn, 400 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ đã được huy động để vây ráp liên tục trong 72 giờ. Đến 19 giờ 30 ngày 7/12, khi phát hiện đối tượng Lầu A Dua từ trên rừng đi xuống khu vực bản Phiêng Pẻn, xã Mường Mùn để nhận thực phẩm tiếp tế, lực lượng đã khống chế, bắt giữ thành công đối tượng.

Ghi nhận chiến công của ban chuyên án, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc thay mặt lãnh đạo Bộ Công an đã gửi thư khen và tặng thưởng các lực lượng: C04, Bộ công an; Công an tỉnh Điện Biên; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và Cục Hải quan tỉnh Điện Biên.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo