Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Thủ Đức số 3:

Nỗ lực hết mình trong cuộc chiến chống dịch

Bác sĩ, nhân viên y tế thăm khám cho các bệnh nhân hàng ngày

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện nhiệm vụ khám bệnh, thu dung, điều trị và theo dõi bệnh nhân nhiễm Covid-19, những ngày qua, tập thể y, bác sĩ Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức số 3 (tại Chung cư C8, đường Man Thiện, phường Tăng Nhơn Phú A) đã nỗ lực hết mình vượt qua những khó khăn, ngày đêm tận lực chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn tính mạng cho các bệnh nhân.

Tháng 8 năm 2021, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng lên liên tục, Chung cư C8, được chuyển giao thành Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 (viết tắt là Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức số 3) theo Quyết định số 3102/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 của UBND TP Thủ Đức với quy mô 800 giường bệnh, trong đó có 20 giường hồi sức cấp cứu.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Thủ Đức số 3 cho biết: “Tính đến nay, Bệnh viện đã chữa khỏi cho 206 bệnh nhân F0 xuất viện về nhà. Hiện còn 98 bệnh nhân F0 đang được điều trị tại đây. Bệnh viện có 200 nhân viên chuyên môn y tế, nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính... được phân thành 3 ca, 4 kíp để làm nhiệm vụ trong ngày. Khu vực điều trị bệnh nhân nặng, bệnh viện ưu tiên bố trí nhiều bác sĩ, điều dưỡng để liên tục theo dõi, điều trị cho bệnh nhân”.

“Bệnh viện có 3 khu: khu nhận bệnh, sàng lọc; khu cấp cứu hồi sức và khu điều trị. Bệnh viện cũng đã chuyển đổi, từ thu dung, điều trị F0 có triệu chứng nhẹ chuyển sang tiếp nhận, điều trị F0 có triệu chứng từ trung bình trở lên, có bệnh lý nền. Thời gian tới, khi hoàn thành khu hồi sức cấp cứu 20 giường thì Bệnh viện sẽ tiếp nhận cả bệnh nặng thở máy, góp phần chia lửa cho Bệnh viện Lê Văn Việt trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19” - bác sĩ Nguyễn Khoa Lý cho biết thêm.

Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt, kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Thủ Đức số 3: “Thời gian F0 từ lúc tiếp nhận đến lúc xuất viện, nếu thuận lợi, chỉ mất 10 - 14 ngày. Cụ thể, sau khi vào khu cách ly điều trị đến ngày thứ 7, nếu F0 khỏe, không có triệu chứng gì và đáp ứng các chỉ số (xét nghiệm, tải lượng virus, nồng độ oxy trong máu...) theo quy định sẽ được cấp giấy chứng nhận khỏi bệnh và xuất viện về nhà. Nếu bệnh nhân còn chưa đáp ứng các chỉ số, bệnh nhân sẽ tiếp tục điều trị và sau 3 ngày sẽ tiến hành lại các xét nghiệm cần thiết để khẳng định”.

Các tình nguyện viên mang cơm đến tận phòng phục vụ bệnh nhân Các tình nguyện viên mang cơm đến tận phòng phục vụ bệnh nhân

Còn với bác sĩ Trương Xuân Truy, bác sĩ tham gia điều trị tại Bệnh viện chia sẻ: “Đối với các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Dã chiến Thủ Đức số 3, đây chắc chắn sẽ là những tháng ngày khó quên nhất trong sự nghiệp công tác. Trong đợt dịch này, các ca bệnh có những diến biến rất khó lường. Do đó, cán bộ y tế trực tiếp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân không được chủ quan, lơ là, cần phải theo dõi sát, phân loại điều trị phù hợp với diễn biến, tình trạng bệnh, có kế hoạch điều trị, chăm sóc và phục vụ người bệnh cụ thể theo giờ, ngày, không để bệnh diễn biến nặng. Vất vả, áp lực đè nặng nhưng vượt lên trên tất cả, các y, bác sĩ vẫn luôn làm tròn trách nhiệm với người bệnh, hết mình cho cuộc chiến căng thẳng này”.

Niềm vui hiện rõ trên gương mặt, anh Lê Hữu Thủy (sinh năm 1987, ngụ tại phường Trường Thọ), người khỏi bệnh xuất viện ngày 10/9 cho biết, gia đình anh có 4 người dương tính SARS-CoV-2 được đưa vào Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức số 3, sau 10 ngày điều trị, đến nay đã khỏi bệnh.

“Ban đầu khi biết kết quả dương tính, gia đình chúng tôi rất lo lắng và hoang mang. Nhưng trong thời gian điều trị bệnh tại đây, chúng tôi được các y, bác sĩ động viên, chăm sóc, điều trị rất tốt. Chúng tôi được bác sĩ hướng dẫn kỹ lưỡng cách phòng, chống dịch cũng như tập luyện thể dục để nâng cao sức khỏe. Đến nay, tôi đã khỏi bệnh xuất viện; 3 thành viên còn lại dự kiến cũng sẽ được xuất viện trong vài ngày tới”, anh Thủy cho biết.

Có dịp trải qua một ngày làm việc cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Thủ Đức số 3, mới thấu hết nỗi vất vả của những “chiến binh áo trắng” nơi đây. Mỗi bộ phận một nhiệm vụ, từ vòng ngoài cho đến ê-kíp trực tiếp tham gia công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Mỗi ngày, họ vẫn đều đặn với công việc tiếp nhận những ca bệnh mới, thăm khám các bệnh nhân F0, hội chẩn để đưa ra phương án điều trị cho từng bệnh nhân… Bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm, các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện nỗ lực hết mình trong cuộc chiến chống dịch.

Với sứ mệnh cao cả “lương y như từ mẫu”, tập thể cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện, cũng như đội ngũ cán bộ y tế cả nước sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình, để chăm sóc cứu chữa người bệnh, tất cả vì mục tiêu góp phần hạn chế thấp nhất số ca tử vong, sớm ngăn chặn và kiểm soát thành công dịch bệnh.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo