Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nỗ lực cứu nam thanh niên nguy kịch do tai nạn giao thông

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân P. (Ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/3, TS.BS Võ Thành Toàn, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết, bệnh viện vừa cứu sống, giữ lại đôi chân cho bệnh nhân L.V.P., sinh năm 1998, quê Nghệ An bị container cán qua trong một tai nạn giao thông xảy ra lúc cận tết Kỷ Hợi, năm 2019.

Bệnh nhân vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch sau tai nạn giao thông, 2 chân bị xe container cán ngang qua; mạch và huyết áp đều bằng không, chân phải bệnh nhân bị tổn thương rất nặng: gãy nát đầu dưới xương đùi, tắt hoàn toàn động mạch khoeo, động mạch chày trước, chày sau, dập nát, lóc da nặng, đã có dấu hiệu tím tái.

Lúc nhập viện trên người bệnh nhân không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Không tìm được người nhà, các bác sĩ vừa vật lộn với tử thần cứu mạng sống bệnh nhân, vừa chăm sóc, hỗ trợ các sinh hoạt cá nhân cho bệnh nhân này.

Sau khi tổ chức hội chẩn liên khoa, các bác sĩ các khoa đã phối hợp phẫu thuật cứu sống bệnh nhân trong tình trạng bệnh nhân đang rất nguy kịch. Dù trải qua phẫu thuật nhưng tình hình bệnh nhân vẫn rất nguy kịch vì các vết dập nát tiếp tục diễn biến hoại tử, sưng nề. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị đe dọa suy thận cấp vì các cơ dập nát phân hủy chất độc ra, gây độc cho thận và gan.

Trải qua 10 ca phẫu thuật sau đó để cắt lọc, xử lí vết thương hoại tử, các bác sĩ đã cứu được chân phải cho nam bệnh nhân trẻ tuổi. Tuy nhiên, bệnh nhân phải bị cắt bỏ 2 ngón chân ở bàn chân phải vì tình trạng hoại tử quá nặng. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, các chức năng khớp gối, cẳng chân, bàn chân đều tốt. Bệnh viện cũng đã tìm được người nhà cho bệnh nhân.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo