Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những vị khách ‘xông đất’ du lịch Việt Nam năm 2019

Lãnh đạo Sở du lịch Hà Nội tặng quà cho ông Timo Kux (quốc tịch Đức). (Ảnh: Báo Hà Nội mới)

Những vị khách quốc tế và nội địa đầu tiên tới Hà Nội, TPHCM, Quảng Bình… trong ngày đầu năm 2019 đã nhận được nhiều món quà bất ngờ và ý nghĩa của ngành du lịch Việt Nam.

Sáng nay, 1/1, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đón vị khách quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô năm 2019. Thông qua sự kiện này, ngành du lịch muốn gửi tới du khách thông điệp: Hà Nội luôn là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.

Vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2019, ông Timo Kux (quốc tịch Đức) cho biết, từ 6 năm nay, mỗi năm ông đến Việt Nam khoảng 3-4 lần: “Ở mỗi một địa điểm tôi đến đều rất đẹp và tôi rất thích”.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, Hà Nội được đông đảo du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong nhiều năm qua. Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu đã bình chọn Hà Nội là một trong top những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực và thế giới.

Năm 2019, ngành du lịch Hà Nội tập trung thực hiện các nhiệm vụ công tác để đạt được chỉ tiêu tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng. Sở Du lịch Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết 06 về phát triển du lịch của Thành ủy Hà Nội. Trong đó trọng tâm là 3 nhóm nội dung: Phát triển sản phẩm của du lịch thế giới, chủ đạo là phát triển sản phẩm du lịch văn hóa đến năm 2030; quảng bá xúc tiến hợp tác phát triển du lịch bằng hình thức liên kết ngành; ứng dụng công nghệ đễ hỗ trợ cho những công tác, hoạt động của du lịch.

* Cũng trong sáng 1/1, Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TPHCM năm 2019.

Theo đó, 6 vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2019 đến TPHCM trên chuyến bay quốc tế VN30 từ Frankfurt (Đức) và 6 vị khách nội địa đầu tiên năm 2019 xuất phát từ Đà Nẵng.

Những vị khách này đã nhận được niềm vui bất ngờ từ Ban Tổ chức như thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc Việt Nam, nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn, trong đó có các tour trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết tiếp nối thành công năm 2018, năm nay Thành phố đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa phấn đấu 32,77 triệu lượt và tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150.000 tỷ đồng.

Sở Du lịch tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch; tập trung hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030; tiếp tục tập trung xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực của Thành phố…

Các vị khách "xông đất" du lịch TPHCM nhận được nhiều món quà hấp dẫn. (Ảnh: Báo Người Lao động) Các vị khách "xông đất" du lịch TPHCM nhận được nhiều món quà hấp dẫn. (Ảnh: Báo Người Lao động)

* Sáng 1/1, tại Cảng hàng không Đồng Hới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình đón đoàn du khách đầu tiên đến “xông đất” Quảng Bình năm 2019 bằng đường hàng không.

Chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air đưa 136 hành khách từ TPHCM đến Đồng Hới vào lúc 8h ngày 1/1, trong đó có 2 du khách quốc tịch Mỹ.

Các vị khách được lãnh đạo ngành du lịch địa phương giới thiệu về các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh và gửi gắm tới du khách thông điệp mảnh đất Quảng Bình mến khách, thân thiện.

Ông Lê Thế Lực, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong năm 2019, Quảng Bình phấn đấu đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó có 250.000 lượt khách quốc tế.

Thời gian tới, ngành du lịch tỉnh sẽ thực hiện những chương trình quảng bá lớn, có hiệu ứng toàn cầu như tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood vào cuối tháng 1 này và một số chương trình khác.

Cùng với đó, ngành du lịch tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, thế mạnh như: Du lịch khám phá, trải nghiệm; tìm hiểu Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng và khám phá hang động; du lịch tâm linh, văn hóa lịch sử; du lịch biển, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng; du lịch sinh thái và phát triển thêm các nhóm sản phẩm du lịch mới gồm du lịch lễ hội, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện)...

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo