Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những tấm lòng nhân ái giữa mùa dịch Covid-19

Tập đoàn Camly Group đã ủng hộ 2 tấn gạo và 1,2 tấn khoai

(Thanhuytphcm.vn) - Dịch bệnh ngày càng phức tạp, làm ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, thời gian qua đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Thấu hiểu được nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, chị Lương Thị Thanh Thảo, chủ một nhà hàng tại quận Bình Thạnh đã gửi tặng 500 kg gạo cho Hội Chữ thập đỏ Quận 1 để góp một chút công sức chung tay trong công tác phòng chống dịch.

Nói về việc làm của mình, chị Thảo cho biết: Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo gặp cảnh khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày. Nếu chúng ta không giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn để đảm bảo công tác phòng chống dịch thì việc đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới sẽ phải kéo dài, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của mọi người. “Đói thì cùng đói, mà no thì cùng no”, nên tôi đã liên hệ với Hội Chữ thập đỏ Quận 1 để giúp những người nghèo vơi bớt nhọc nhằn, vất vả.

Chị Lê Thị Hải, Trưởng Khu phố 2, phường Nguyễn Thái Bình phát cơm chay cho người dân Chị Lê Thị Hải, Trưởng Khu phố 2, phường Nguyễn Thái Bình phát cơm chay cho người dân

Mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp chiến thắng dịch bệnh, với phương châm giúp đỡ người khác là giúp đỡ chính mình, chị Lương Thế Anh, ngụ quận Gò Vấp đã ủng hộ 1 tấn rau, củ, quả cho Hội Chữ thập đỏ Quận 1. Chị Phạm Thị Yến, ngụ Quận 1 cũng đã chung tay ủng hộ 1.000 chai nước sâm với trị giá 20 triệu đồng để động viên, chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, tập đoàn Camly Group đã ủng hộ 2 tấn gạo và 1,2 tấn khoai cùng chung tay chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh.

Chị Lê Thị Hải, ngụ tại Chung cư 45-57 Nguyễn Thái Bình, Trưởng Khu phố 2 phường Nguyễn Thái Bình - người tổ chức chương trình “Buổi sáng yêu thương” - cho biết: Dịch bệnh lại đang phức tạp, nhiều người dân từng ngày chống chọi với cuộc sống khó khăn, thiếu thốn thực phẩm. Tôi đã kêu gọi sự chung tay của các mạnh thường quân đóng góp để hàng ngày phát 120 suất cơm chay cho người lao động nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, công nhân vệ sinh. Chương trình “Buổi sáng yêu thương” sẽ được tổ chức cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Chị Lê Thị Hải, Trưởng Khu phố 2, phường Nguyễn Thái Bình phát cơm chay cho người dân Chị Lê Thị Hải, Trưởng Khu phố 2, phường Nguyễn Thái Bình phát cơm chay cho người dân

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 1 Nguyễn Trường Giang cho biết: Những phần quà do mạnh thường quân ủng hộ đã góp phần giúp người lao động trên địa bàn quận ổn định cuộc sống, những tấm lòng, tấm chân tình đó thật đáng quý. Quận hội sau khi tiếp nhận đã nhanh chóng phân bổ, hỗ trợ đến người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19.

Chặng đường chống dịch thời gian qua cho thấy càng trong khó khăn, tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Dịch bệnh sẽ qua đi nhưng sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng vẫn còn đọng lại mãi, người trao và người được nhận đều cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Tiến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo