Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Những đảng viên công nhân trẻ nhiệt huyết, tiên phong trong hoạt động sản xuất

Đảng viên Nguyễn Ngọc Chiến hướng dẫn kỹ thuật, đều hành xe

(Thanhuytphcm.vn) – Thời gian qua, Đảng bộ TPHCM có nhiều đoàn viên ưu tú, kỹ sư, giáo viên, học sinh, công nhân lao động… được kết nạp Đảng. Những đảng viên này là lực lượng trẻ kế thừa, noi gương đảng viên đi trước tiếp tục nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong số đó, có đảng viên Nguyễn Ngọc Chiến, Nguyễn Thái Ngân, Bùi Văn Trường, Trịnh Đình Dũng… là những đảng viên trẻ xuất thân từ công nhân đã phát huy được sở trường trong công việc, có uy tín và sức ảnh hưởng rất lớn tại doanh nghiệp…

Được kết nạp Đảng ngày 22/6/2019, anh Nguyễn Ngọc Chiến, công nhân kỹ thuật đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé vẫn chưa hết xúc động cho biết: “Vừa qua tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân và gia đình đều vui mừng và lấy làm tự hào. Là một đảng viên trẻ tôi sẽ cố gắng phấn đấu, năng nỗ trong công việc và hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, phải luôn đi đầu trong các công việc, nêu gương cho các thành viên trong tổ, các đồng nghiệp dưới xưởng, từ đó noi theo cách làm, để phát triển hơn” – anh Nguyễn Ngọc Chiến chia sẻ.

Bí thư Chi bộ Phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé Nguyễn Hoàng Minh cho hay, đồng chí Nguyễn Ngọc Chiến được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng đánh dấu sự trưởng thành của cá nhân đồng chí về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho đến độ chín chắn trong công việc. Đặc biệt, các hoạt động của đồng chí Nguyễn Ngọc Chiến rất nổi bật, sôi nổi, tích cực trong các phong trào. Từ nổi trội trong công việc, từ đạo đức tốt, gương mẫu đã trở thành hình mẫu cho những đảng viên mới.

“Chỉ mới 7 năm gắn bó và làm việc tại Tổ Kỹ thuật điện nhưng đồng chí Nguyễn Ngọc Chiến đã có 10 sáng kiến, giải pháp làm lợi cho đơn vị hơn 4 tỷ đồng. Trong đó có những sáng kiến như: Thiết kế hệ thống bảo vệ tình trạng quá nhiệt động cơ điện DC nâng hạ 190KW của cẩu QC”; sáng kiến “Thiết kế hệ thống chiếu sáng tự động cho cẩu QC, nâng cấp hệ thống xe điện nâng container PPM” đã đáp ứng kịp thời được yêu cầu công việc của đơn vị. Điều này cũng thể hiện tính tiên phong của một người đảng viên trước những tình huống khó khăn của công ty. Từ những sáng kiến của đồng chí Nguyễn Ngọc Chiến đã góp phần giúp năng suất xếp dỡ của các thiết bị tăng, chỉ số khả năng sẵn sàng luôn duy trì ở mức cao trên 90%.” – Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh vui mừng kể và cho biết, hiện Chi bộ Phòng kỹ thuật cũng mạnh dạng giới thiệu và đề bạt đồng chí Ngọc Chiến đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật điện.

Đồng chí Nguyễn Thái Ngân tham dự Đại hội Chi bộ Công ty Nhiệm kỳ 2015-2017 Đồng chí Nguyễn Thái Ngân tham dự Đại hội Chi bộ Công ty Nhiệm kỳ 2015-2017

Còn chị Nguyễn Thái Ngân, công nhân bộ phận sản xuất thuốc viên của Nhà máy Sanofi thuộc Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam ở Khu Công nghệ cao, Quận 9, kể lại quá trình vào Đảng của mình từ 5 năm trước: “Để vinh dự trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân những người công nhân trẻ như tôi phải xung kích, tiên phong, nhiệt huyết trong tất cả hoạt động sản xuất và hoạt động đoàn thể của nhà máy. Cảm tình Đảng, tôi cảm thấy mình phải luôn ý thức nâng cao nhận thức của mình hơn trong công việc; phải hỗ trợ giúp đỡ những người mới; cải tiến các bộ phận của chi tiết máy để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Nếu thấy bộ phận nào đó không an toàn để thao tác thì phải đề xuất thiết kế thêm để thay đổi cấu trúc, bảo vệ an toàn khi làm việc”- chị Nguyễn Thái Ngân chia sẻ. Hiện tại, chị Nguyễn Thái Ngân cũng là đảng viên trẻ nhất trong Chi bộ sản xuất được kết nạp vào đảng chỉ sau 2 năm vào công ty làm việc.

Bí thư Chi bộ Nhà máy Sanofi Huỳnh Phát Đạt cho biết, Chi bộ Nhà máy Sanofi có 14 đảng viên thì hơn 70% là công nhân trực tiếp của bộ phận sản xuất. Họ chính là lực lượng tiên phong trong thực hiện các phong trào thi đua về đích sớm. Luôn đồng hành cùng với tổ, bộ phận sản xuất để gia tăng năng suất, chất lượng. Thể hiện rõ vai trò của người đảng viên trong định hướng, dẫn dắt người lao động nhận thức tốt về tổ chức, tự giác học tập nâng cao trình độ, tham gia cải tiến nâng cao chất lượng, sản lượng, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất an toàn. Tất cả vì sự phát triển của nhà máy, sự ổn định trong thu nhập và việc làm của tập thể người lao động. Ngoài ra, người công nhân trực tiếp sản xuất thì quyền lợi của họ đã gắng với sản xuất, họ hành xử, tiên phong công việc, suy nghĩ đều gắng với hoạt động của doanh nghiệp. Thậm chí họ đấu tranh để bảo vệ thực hiện chính sách, đường lối pháp luật và những quyền lợi của người lao động thì đảng viên công nhân trực tiếp sản xuất làm tốt hơn.

Ngoài hai đảng viên điển hình trên, có thể thấy sự tiên phong, gương mẫu của những đảng viên xuất thân từ công nhân trực tiếp sản xuất còn được khẳng định khi mỗi năm TP có hàng ngàn giải pháp, sáng kiến, công trình làm lợi được thực hiện. Trong đó có những sáng kiến, giải pháp khi áp dụng vào thực tế đã khẳng định trình độ chuyên môn tay nghề của giai cấp công nhân TP trong những lĩnh vực kinh tế trọng yếu, góp phần đưa TP ngày càng hội nhập và phát triển.

Có thể kể đến như giải pháp “Cửa thu nước ngăn mùi bằng van kiểu mới” của đảng viên Bùi Văn Trường, Phòng Quản lý vận hành hệ thống thoát nước mưa của Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP đã góp phần tăng doanh thu mỗi năm cho đơn vị gần 55 tỷ đồng. Hay như đảng viên Trịnh Đình Dũng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao thuộc Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP đã triển khai thực hiện thành công hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học và giải pháp, sáng kiến làm lợi tập trung vào việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, đưa vào ứng dụng vào thực tiễn. Mỗi sáng kiến, giải pháp làm lợi lên đến hàng tỷ đồng…

Chủ tịch Công đoàn các KCX – KCN TP Huỳnh Văn Tuấn cho biết, trong các KCX-KCN TP, đến nay đã phát triển được gần 1.600 đảng viên là công nhân làm việc tại doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Vai trò hạt nhân của đảng viên công nhân trực tiếp sản xuất chính là hưởng ứng các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp. Trong nhiều “Bàn tay vàng”, nhiều “Thợ giỏi”, nhiều “Lao động giỏi-lao động sáng tạo” cũng có sự hiện diện của những đảng viên xuất thân từ công nhân.

Chủ tịch Công đoàn các KCX – KCN TP Huỳnh Văn Tuấn khẳng định: Phát triển Đảng từ lực lượng công nhân với mục đích cuối cùng là để cùng đồng hành với doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh để làm sao doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của các tổ chức Đảng, công đoàn cùng hỗ trợ với doanh nghiệp trong việc vận động đoàn viên công nhân thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, tăng năng suất, sản xuất giỏi để tạo ra giá trị bền vững. Chính công nhân đã góp phần quan trọng trong thực hiện hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh. Họ có tính kỷ luật, có lập trường vững vàng, có ý thức xây dựng, biết phấn đấu và có nhiều cơ hội để đảm trách các vị trí quan trọng tại doanh nghiệp.

M. Khuê – M. Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo