Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những cánh bay phương Nam

Là một doanh nghiệp quốc phòng - an ninh, 35 năm qua, Công ty Trực thăng miền Nam (Binh đoàn 18- Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng) luôn quán triệt nghiêm túc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Nhờ coi trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, đến nay, Công ty Trực thăng miền Nam đã có đội ngũ phi công, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, cán bộ quản lý các chuyên ngành tinh thông nghiệp vụ, có trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hội nhập quốc tế, có khả năng độc lập công tác ở nước ngoài. Trong đó, đội ngũ phi công đã thực hiện nhiều nhiệm vụ phức tạp.

Trân trọng gửi tới bạn đọc một số hình ảnh hoạt động của Công ty Trực thăng miền Nam nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập công ty (11/3/1985 – 11/3/2020):


Trong những năm qua, Công ty Trực thăng miền Nam thực hiện nhiều chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng. Trong ảnh: Tổ bay của công ty bay phục vụ Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, công tác tại các tỉnh phía Nam. Trong những năm qua, Công ty Trực thăng miền Nam thực hiện nhiều chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng. Trong ảnh: Tổ bay của công ty bay phục vụ Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, công tác tại các tỉnh phía Nam.
Công ty cũng đã triển khai hàng trăm giờ bay đưa các y, bác sỹ đi cấp cứu kịp thời cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các giàn khoan. Công ty cũng đã triển khai hàng trăm giờ bay đưa các y, bác sỹ đi cấp cứu kịp thời cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các giàn khoan.
Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, công ty luôn chú trọng công tác huấn luyện bay. Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, công ty luôn chú trọng công tác huấn luyện bay.
Do thường xuyên hoạt động trên hướng biển, đảo nên nội dung huấn luyện tời cẩu người trên biển cũng được công ty thực hiện hiệu quả. Do thường xuyên hoạt động trên hướng biển, đảo nên nội dung huấn luyện tời cẩu người trên biển cũng được công ty thực hiện hiệu quả.
Huấn luyện cứu hỏa bằng trực thăng. Huấn luyện cứu hỏa bằng trực thăng.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu thị trường, công ty đã đầu tư mua sắm nhiều loại máy bay tiên tiến, hiện đại. Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu thị trường, công ty đã đầu tư mua sắm nhiều loại máy bay tiên tiến, hiện đại.
Máy bay trực thăng hệ Mi của công ty bay phục vụ thăm dò, khai thác dầu khí. Máy bay trực thăng hệ Mi của công ty bay phục vụ thăm dò, khai thác dầu khí.
Để mỗi chuyến bay an toàn, hiệu quả, công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không luôn được Công ty Trực thăng miền Nam chú trọng. Để mỗi chuyến bay an toàn, hiệu quả, công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không luôn được Công ty Trực thăng miền Nam chú trọng.
Nhân viên kỹ thuật hàng không của công ty chuẩn bị máy bay trước ban bay. Nhân viên kỹ thuật hàng không của công ty chuẩn bị máy bay trước ban bay.
Hoạt động bay liên quan đến sử dụng số lượng lớn nhiên liệu xăng dầu, nên công tác huấn luyện phòng cháy chữa cháy cũng luôn được công ty quan tâm đúng mức. Hoạt động bay liên quan đến sử dụng số lượng lớn nhiên liệu xăng dầu, nên công tác huấn luyện phòng cháy chữa cháy cũng luôn được công ty quan tâm đúng mức.
Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, công ty cũng luôn quan tâm đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa. Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, công ty cũng luôn quan tâm đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa.
Theo QDND.vn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo