Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động “Tốt đời - đẹp đạo” chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/8 (14 tháng 7 Âm lịch), Văn phòng phía Nam Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ Quận 1, Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất phối hợp tổ chức trao tặng 400 phần quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chánh Hội trưởng Nam Thành Thánh thất, Trưởng Ban cố vấn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Hữu Nhơn cho biết, đây là một trong những hoạt động thể hiện phương châm hành đạo “Tốt đời - đẹp đạo” của các tín hữu Nam Thành Thánh thất trong mùa Vu lan hiếu hạnh; đồng thời cũng là một hành động thiết thực của các tín hữu nhằm phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” “lá lành đùm lá rách”, thể hiện giá trị nhân văn của những hoạt động an sinh xã hội, từ thiện của các đạo giáo trong mùa lễ Vu lan.

Theo ông Nguyễn Hữu Nhơn, 400 phần quà được trao đến người khuyết tật, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, bà con nghèo, học sinh - sinh viên vượt khó trên địa bàn TP là tình cảm, trách nhiệm của các tín hữu, đồng đạo Nam Thành Thánh thất gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ lạc quan vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, nhân mùa Vu Lan báo hiếu, tại các chùa, cơ sở tự viện Phật giáo tại TP diễn ra nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Cụ thể, trong các ngày 10 - 11/8, chùa Nam Thiên Nhất Trụ, chùa Vạn Đức (TP Thủ Đức) đã trao tặng hàng trăm phần quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP, chùa Thanh Tâm phối hợp tổ chức trao tặng 650 phần quà cho người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Chánh…

Trước đó, trong ngày 7 - 8/8, hàng trăm chư Tăng, Phật tử chùa Vĩnh Nghiêm (Quận 3) tổ chức hiến máu nhân đạo. Ngày 5/8, Chùa Giác Ngộ (Quận 10) tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện “Việt Nam ước mong” với nhiều chương trình ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức cộng đồng trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em yếu thế.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo