Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động mừng Quốc tế Thiếu nhi

Thêm nhiều sân chơi cho thiếu nhi sẽ được mở tại Đường Sách TPHCM nhân dịp Quốc tế thiếu nhi

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, từ ngày 30/5 đến 7/6, Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) tổ chức chương trình “Mừng Tết thiếu nhi - Quà sách mê ly” nhằm thu hút độc giả thiếu nhi.

Trong đó hoạt động “Nhận lại và cho đi” – tặng sách, đồ chơi, bút chì gây quỹ cho thiếu nhi ở các mái ấm, nhà mở, lớp học tình thương – nhằm khơi gợi lòng nhân ái và chia sẻ từ cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ, hướng các em biết quan tâm, đồng cảm và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, khách đến Đường Sách sẽ nhận được 2 quyển sách hoặc 2 món đồ chơi (kèm 2 cây bút chì) và sau đó quyên góp tùy tâm bằng cách bỏ vào ống heo do ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Ngoài ra, còn các hoạt động bổ sung kỹ năng như: giới thiệu nghệ thuật thư pháp thông qua việc hướng dẫn bạn đọc, thiếu nhi làm quen với cọ, nghiên mực, tập những nét cơ bản đầu tiên và tặng chữ, liễn thư pháp cho người tham gia sân chơi; Mini workshop “Cùng bé trồng xương rồng” hướng dẫn bạn đọc nhí cách trồng và chăm sóc xương rồng; sân chơi “Color me now” làm quen với trang trí mỹ thuật...

Dịp này, các đơn vị tại Đường Sách cũng trưng bày các đầu sách thiếu nhi nổi bật và có chính sách giảm giá đặc biệt dành cho bạn đọc nhí lên đến 50%.

Đồng thời, hưởng ứng Ngày Môi trường Quốc tế 5/6, Đường Sách TPHCM tiếp tục chia sẻ thông điệp 3 không “Không thuốc lá - Không túi nylon - Không ống hút nhựa”. Thông điệp được sự hưởng ứng thiết thực từ các gian hàng sách khi không sử dụng túi nylon (thay thế bằng túi tự hủy sinh học), khuyến khích khách hàng sử dụng túi cá nhân; 2 quán cafe sách cũng có chính sách giảm giá dành cho khách sử dụng ly cá nhân và không sử dụng ống hút nhựa.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo