Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia

Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục gắn kết tuổi trẻ 3 nước Đông Dương. (Ảnh: Thành đoàn TPHCM)

(Thanhuytphcm.vn) - Trong hai ngày 6 và 7/4, hơn 200 sinh viên Việt Nam, Lào và Campuchia đang theo học tại TPHCM đã có những trải nghiệm bổ ích và thú vị khi tham gia Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các trại sinh đã cùng đến dâng hương, tham quan và tìm hiểu về Di tích lịch sử Khu căn cứ Núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu). Hình thành từ năm 1963 đến 1966, căn cứ Núi Dinh được xây dựng trong vùng núi hiếm hoi của miền Đông Nam bộ, là một trong những căn cứ quan trọng và điển hình trong hệ thống gần 40 căn cứ tại các tỉnh thành trải dài từ miền Đông, miền Tây Nam bộ đến cả đất bạn Campuchia của Thành đoàn Sài Gòn - Gia Định thời kháng chiến chống Mỹ.

Hội trại là dịp để các sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia giao lưu, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống lẫn nhau cũng như ý nghĩa tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào - Campuchia trên bán đảo Đông Dương. Các trại sinh không phân biệt quốc tịch đã hòa chung niềm vui trọn vẹn bên ánh lửa trại, qua các trò chơi tập thể trên biển, hoạt động tái hiện lễ hội té nước truyền thống nhân dịp Tết cổ truyền của Lào và Campuchia, các tiết mục văn nghệ “xuyên biên giới” Việt Nam - Lào - Campuchia…

Các trại sinh tham gia Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia thăm căn cứ Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Thành đoàn TPHCM) Các trại sinh tham gia Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia thăm căn cứ Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Thành đoàn TPHCM)

Hội trại nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu, chăm lo cho sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TPHCM được Thành đoàn TPHCM tổ chức trong tháng 4 nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Tết cổ truyền Chol Chnam Thmey (Campuchia). Trước đó, đã diễn ra các giải bi sắt, giải bóng đá giao hữu sinh viên ba nước và Ngày hội giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia tại Đại học Tôn Đức Thắng. Ngày 10/4 tới, lãnh đạo TPHCM sẽ gặp gỡ và chiêu đãi, chúc Tết các sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TPHCM.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo