Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều hãng hàng không hỗ trợ cho hành khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Khách du lịch tham quan TPHCM. (Ảnh: Hoàng Vân)

(Thanhuytphcm.vn) – Trước diễn biến mới về tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, ngày 6/5 nhiều hãng hàng không có thông báo phương án hỗ trợ cho các hành khách.

Vietravel Airlines có phương án hỗ trợ dành cho các hành khách áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ ngày 05/05/2021 cho đến 20/05/2021, dành cho khách đã mua vé trên các chuyến bay do Vietravel Airlines khai thác có hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả, khách có kết quả dương tính, khách đang được điều trị COVID-19, bị ảnh hưởng do phong tỏa, do lệnh cấm đi lại của chính quyền địa phương có thẩm quyền.

Phương án hỗ trợ dành cho khách lẻ thay đổi ngày/hành trình bay là: miễn phí phí thay đổi 01 lần, các nội dung khác áp dụng theo điều kiện thay đổi ngày bay, theo hành trình hiện hành. Áp dụng hoàn vé đối với vé có điều kiện được hoàn: miễn phí hoàn và các điều kiện hoàn khác theo quy định hiện hành, tiền sẽ được hoàn về tài khoản đại lý, khách hàng sau 30 ngày.

Đối với vé có điều kiện không được hoàn: Cho phép hoàn bảo lưu nếu hành khách không đồng ý thay đổi ngày/hành trình bay. Thời gian bảo lưu trong vòng 365 ngày tính từ ngày khởi hành của chặng bay bị ảnh hưởng. Vé được tự động bảo lưu sau 24 tiếng so với giờ khởi hành chuyến bay bị ảnh hưởng nếu hành khách không thực hiện việc đổi vé. Tổng số tiền hoàn bảo lưu (là toàn bộ tiền trên đặt chỗ) sẽ được sử dụng cho lần mua vé kế tiếp của chính khách bị ảnh hưởng để khách có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ của Vietravel Airlines. Nếu sau 03 tháng kể từ ngày chuyến bay bị ảnh hưởng, khách hàng vẫn không bố trí được chuyến bay mong muốn, khách hàng có quyền lựa chọn hoàn lại tiền hoặc vẫn duy trì số tiền đã được hoàn bảo lưu.

Đối với khách đoàn: phải báo hủy/thay đổi trước 72 tiếng so với giờ khởi hành chặng bay đầu tiên. Đối với đoàn có hành trình đi và đến từ Hà Nội/Đà Nẵng (hoặc các khu vực được chính phủ công bố vùng dịch): miễn phí hoàn theo quy định hiện hành, tiền sẽ được hoàn về tài khoản Đại lý/Công ty Du lịch trong vòng 30 ngày.

Đối với đoàn có hành trình khác: Cho phép miễn phí (01 lần) phí thay đổi ngày và hành trình bay, thu chênh lệch giá vé (nếu có), cặp ngày khởi hành mới phải được hoàn thành trước ngày 31/10/2021.

Hãng Bamboo Airways (BAV) cũng có chính sách hỗ trợ khách hàng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đầu năm 2021. Hỗ trợ hoàn tiền vé trong giai đoạn Covid, đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,...).

Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021. Đối với các đối tượng khách còn lại: Tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email; Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (Booking Center, Phòng vé, website): Tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách. Áp dụng cho các yêu cầu hoàn/hủy được gửi từ đại lý/khách hàng từ ngày 28/01/2021 áp dụng cho tất cả các đường bay nội địa Việt Nam khai thác bởi Bamboo Airways.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo