Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chọn lựa TPHCM làm điểm đến đầu tư

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho ông Watanabe Nobuhiro, Tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp xã giao ông Watanabe Nobuhiro, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đến chào ra mắt, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng ông Watanabe Nobuhiro nhận nhiệm vụ mới và tin rằng với vai trò của mình, ông sẽ có những đề xuất, sáng kiến triển khai hiệu quả các hoạt động của Tổng Lãnh sự Nhật Bản, qua đó giúp tăng cường quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Nhật Bản nói riêng, Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, trong bối cảnh quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại TPHCM đứng thứ 5 trong số 110 quốc gia với tổng số vốn là 4,5 tỉ USD. Kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Nhật Bản năm 2019 là 5,3 tỉ USD. Quan hệ kinh tế đầu tư thương mại hai bên ngày càng phát triển. Việt Nam, trong đó có TPHCM là nơi được các doanh nghiệp Nhật Bản chọn làm điểm đến đầu tư.

“Do vậy, chính quyền TPHCM sẽ tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư tại đây. TP cũng sẽ đẩy mạnh việc gặp gỡ các hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản để có thể lắng nghe những vướng mắc, khó khăn và có các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư tại TP; xem sự thành công của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Nhật Bản cũng là sự thành công của TP” – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, hiện TPHCM đã ký thỏa thuận hợp tác với 7 địa phương của Nhật Bản; tích cực tổ chức các đoàn trao đổi và học hỏi các lĩnh vực thế mạnh của các địa phương như công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao cũng như các ngành công nghiệp trọng điểm mà TP quan tâm. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để Tổng Lãnh sự quán hoạt động tốt nhất để các dự án hợp tác hai bên sớm hoàn thành, các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước sẽ có ý nghĩa.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Watanabe Nobuhiro cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã đón tiếp và bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hết sức tốt đẹp, thân thiết giữa hai quốc gia. Ông cho biết Việt Nam, trong đó có TPHCM ngày càng được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chọn lựa làm điểm đến đầu tư. Ông Watanabe Nobuhiro mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán trong thúc đẩy các hoạt động trao đổi hợp tác với TP; quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản quay trở lại đầu tư tại TP trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát.

Về dự án metro, ông Watanabe Nobuhiro bày tỏ sự ấn tượng trước thành quả hiện nay của công trình này và cho biết phía Nhật Bản cũng đang ráo riết để đảm bảo hoàn thành kịp thời tiến độ; hi vọng phía TPHCM cũng hỗ trợ hết mình cho dự án này. Cạnh đó, ông Watanabe Nobuhiro mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, sẽ có thêm nhiều địa phương của Nhật Bản xây dựng được mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với TPHCM, nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được tổ chức thành công nhằm hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước sắp tới đây.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo