Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều doanh nghiệp Đức mong muốn tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với ông Horst Pudwill, tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Horst Pudwill, Chủ tịch Công ty TNHH Techtronic Industries Việt Nam (TTI) và ông Horst Geicke, Chủ tịch Công ty TNHH Ngôi nhà Đức TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những bước tiến trong kế hoạch đầu tư của TTI và cho rằng sự thành công của các dự án sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm công nghệ cao; nâng cao chất lượng nghiên cứu và phát triển; đồng thời phát triển nguồn nhân lực cho TP cũng như Việt Nam.

Liên quan đến việc hỗ trợ thúc đẩy quy trình phê duyệt thẩm định công nghệ,

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (KCNC) TPHCM đã đồng hành cùng công ty trong quá trình hoàn thiện hồ sơ giải trình công nghệ đáp ứng tiêu chí công nghệ theo quy định. TP sẽ sớm có văn bản gửi Bộ Khoa học - Công nghệ xem xét và thông qua cũng như có ý kiến về tiêu chí dự án đầu tư vào KCNC. Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân giao Ban Quản lý KCNC TP phối hợp chặt chẽ cũng như thông tin kịp thời với TTI các vấn đề còn vướng mắc.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định, lãnh đạo TP luôn hoan nghênh, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho phía Đức trong các hoạt động hợp tác thời gian tới như dự án Tổ hợp Giáo dục đào tạo nghề Đức và Ngôi Nhà Đức 2 tại TPHCM.

Ông Horst Pudwill, Chủ tịch TTI cảm ơn lãnh đạo TP đã tiếp đón và cho biết, thời gian qua Việt Nam và Đức đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Nhiều doanh nghiệp Đức mong muốn tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam, trong đó có TTI. Hiện TTI có nhiều dự án tại Việt Nam và TPHCM, đặc biệt là dự án Techtronic Tools (Vietnam) Company Limited tại KCNC TP với vốn đầu tư 650 triệu USD. Ông Horst Pudwill hi vọng lãnh đạo TP sẽ hỗ trợ trong việc thúc đẩy quy trình phê duyệt thẩm định công nghệ để dự án sớm được khởi công và đưa vào vận hành.

Ngoài ra, ông Horst Geicke, Chủ tịch Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức TPHCM cho biết sẽ thông tin chi tiết cho lãnh đạo TP và các bên quan tâm những dự án sắp tới của phía Đức liên quan đến lĩnh vực đầu tư, giáo dục, đào tạo nhân lực; đồng thời mong muốn chính quyền TPHCM ủng hộ cho dự án xây dựng Ngôi Nhà Đức 2.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo