Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều địa phương của Hàn Quốc mong muốn hợp tác với TPHCM

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải trao quà lưu niệm cho ông Kim Soo Heung.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/7, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đã có buổi tiếp Phó Tổng Thư ký Quốc hội Hàn Quốc Kim Soo Heung đang có chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cho biết: Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hợp tác mọi mặt với Hàn Quốc, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới. Hiện nay, TPHCM có quan hệ hợp tác với 7 địa phương của Hàn Quốc, riêng HĐND TP thiết lập quan hệ hữu nghị với hai thành phố Incheon và Busan. Trên cơ sở đó, TPHCM và các địa phương Hàn Quốc thường xuyên giao lưu, trao đổi đoàn và triển khai nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế… Tính đến tháng 5/2019, Hàn Quốc là đối tác đầu tư lớn thứ 3 tại TP với hơn 1.600 dự án, tổng giá trị đầu tư hơn 5 tỷ USD.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cho hay: TP luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh tại TP, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc. Vì vậy, TP mong muốn với vai trò của mình Phó Tổng Thư ký Quốc hội Hàn Quốc Kim Soo Heung hỗ trợ TP trong việc xúc tiến, mời gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, hợp tác tại TP.

Phó Tổng Thư ký Quốc hội Hàn Quốc Kim Soo Heung cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn; cũng như bày tỏ ấn tượng về tốc độ phát triển kinh tế của TP. Ông Kim Soo Heung cũng cho biết: Hiện nay, Hàn Quốc có khoảng 8.000 doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam; trên 160.000 người sinh sống tại Việt Nam, trong đó khoảng một nửa sinh sống tại TPHCM; hàng năm có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, trong đó tại TPHCM có 1 triệu lượt du khách Hàn Quốc.

Ông Kim Soo Heung mong muốn chính quyền TPHCM tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho người dân Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại TP. Ông Kim Soo Heung cho biết, cá nhân sẽ tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại TP. Quốc hội Hàn Quốc muốn thúc đẩy giao lưu, hợp tác với HĐND TPHCM. Bên cạnh đó, nhiều địa phương của Hàn Quốc mong muốn hợp tác với TPHCM, bởi TPHCM là TP phát triển mạnh về kinh tế của Việt Nam.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo