Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng 100 ngày thành lập thành phố Thủ Đức

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thủ Thiêm và Chi Đoàn Quân sự phường Tăng Nhơn Phú B hoàn thành hệ thống chiếu sáng công cộng bằng năng lượng mặt trời tại tuyến hẻm 288, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 20/4, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thủ Thiêm phối hợp Chi Đoàn Quân sự phường Tăng Nhơn Phú B đã thực hiện và hoàn thành hệ thống chiếu sáng công cộng bằng năng lượng mặt trời trên toàn tuyến hẻm 288, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức.

Đây là một trong những công trình chào mừng 100 ngày thành lập thành phố Thủ Đức, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hệ thống chiếu sáng công cộng bằng năng lượng mặt trời được hoàn thành không chỉ giúp bà con sinh sống trên tuyến hẻm 288, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B đi lại thuận tiện hơn; đồng thời việc đưa vào sử dụng tuyến đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời sẽ vận động và khuyến khích người dân sử dụng những nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch thay thế cho các nguồn năng lượng truyền thống hiện nay, cũng như góp phần giảm chi phí, ngân sách của thành phố dành cho việc chiếu sáng công cộng.

Được biết, trước đây đoạn đường này rất tối khiến người dân đi bất tiện, chưa kể vấn đề an toàn giao thông không đảm bảo khi rất nhiều phương tiện tham gia giao thông đi lại vào buổi tối. Do đó, các hộ dân tự mắc một số đèn trước nhà nhưng đèn đã lâu năm, xuống cấp. Cũng vì thế, chi phí điện vận hành các đèn chiếu sáng này rất tốn kém. Hiện nay, có hệ thống đèn chiếu sáng công cộng bằng năng lượng mặt trời được lắp đặt đã giảm chi phí, đảm bảo được an ninh và an toàn giao thông trong khu vực đã được cải thiện đáng kể.

Trước đó, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã tài trợ, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời có công suất 10 kWp; cải tạo, sửa chữa toàn bộ hệ thống điện các phòng học, sinh hoạt của các em tại Làng Thiếu niên Thủ Đức với tổng kinh phí 170 triệu đồng. Đoàn thanh niên Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước lắp đặt 4 bộ trụ đèn chiếu sáng tại sân chơi thiếu nhi và trao tặng 10 phần quà cho các em thiếu niên khó khăn Làng Thiếu niên Thủ Đức với kinh phí gần 50 triệu đồng.

Hiệp Thọ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo