Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhân rộng các mô hình học tập, khơi dậy truyền thống hiếu học của quận Tân Bình

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/12, Hội Khuyến học quận Tân Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Ẩn, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP; Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Tân Bình.

Năm 2019, Hội Khuyến học quận Tân Bình đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở; quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo các cấp hội ở cơ sở triển khai thực hiện các nội dung công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đã đạt được một số kết quả nhất định. Bên cạnh đó, Hội cũng thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Quận ủy, UBND quận trong tổ chức triển khai các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn; chủ động phối hợp cùng ngành giáo dục, đẩy mạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản của Đảng và Nhà nước về công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Bên cạnh đó, công tác phát triển hội viên luôn được chú trọng, chú ý phát triển vào Hội những nhân tố tích cực, có tâm huyết đối với phong trào khuyến học, khuyến tài. Đến nay, toàn quận có 43.836 hội viên; mạng lưới tổ chức Hội được xây dựng và phát triển đều khắp ở các phường, khu phố, tổ dân phố và các cơ sở trường học, cơ quan đơn vị với tổng số 252 chi hội khuyến học có 1.501 tổ hội khuyến học. Các hoạt động của Hội đã góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học của quận; các phong trào đã thực sự trở thành hạt nhân của cuộc vận động xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình văn hóa, giảm nghèo, tăng hộ khá, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong các cộng đồng dân cư.

Công tác xây dựng và phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài ở các cấp hội cũng đã huy động được nguồn lực từ các cá nhân, tổ chức, cơ quan, cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân nhân tham gia ủng hộ, qua đó giúp cho Hội có thêm điều kiện để chăm lo học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Trong năm, đã vận động được hơn 4,4 tỷ đồng quỹ khuyến học; trao tặng 1.112 suất học bổng khuyến học, khuyến tài với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Dịp này, Hội Khuyến học TP tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân của quận đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2019. UBND quận Tân Bình tặng Giấy khen cho 36 tập thể và 18 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2019…

Nguyễn Thị Luân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo