Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” trở lại

Phiên bản hòa nhạc của nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký”, gây ấn tượng với khán giả TPHCM vào cuối năm 2018, sẽ trở lại vào tối 23/6
(Thanhuytphcm.vn) - Ra mắt khán giả vào tháng 12/2018, tuy chỉ mới là phiên bản hòa nhạc (chưa có diễn xuất sân khấu) nhưng nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” (nguyên tác: Tô Hoài, kịch bản văn học: Vũ Việt Anh - Trần Nhật Minh, âm nhạc: Vũ Việt Anh) – được xem là tác phẩm đầu tiên của Việt Nam được viết đúng theo phong cách âm nhạc Musical Broadway – đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả, đặc biệt là những người trẻ.

“Dế mèn phiêu lưu ký” sẽ trở lại với khán giả TPHCM vào tối 23/6 tại Nhà hát TPHCM như thêm một bước thăm dò hiệu ứng khán giả để Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) mạnh dạn dàn dựng phiên bản hoàn chỉnh của vở nhạc kịch trong thời gian tới.

Khoảng 10 năm trở lại đây, Việt Nam đã chú ý và nỗ lực đưa Musical đến với khán giả trong nước nhưng chủ yếu vẫn là diễn lại những trích đoạn Musical kinh điển của thế giới hoặc chỉ dừng lại ở sự kết hợp các thể loại âm nhạc đại chúng, còn thiếu một phần quan trọng làm nên vẻ đẹp đặc trưng và sự hấp dẫn có chiều sâu của nhạc kịch đó là âm nhạc cho dàn nhạc giao hưởng, âm nhạc cho hợp xướng và các giọng hát solo kỹ thuật cao. HBSO với lợi thế chuyên biểu diễn nghệ thuật hàn lâm của mình cũng phải mất nhiều năm để có thể thực hiện một vở nhạc kịch Việt Nam chính thống như “Dế mèn phiêu lưu ký”. Càng ý nghĩa hơn khi tác phẩm là tâm huyết của một ê-kíp trẻ đang ở độ chín của nghề nghiệp là trụ cột của HBSO đưa nghệ thuật hàn lâm TP hội nhập với thế giới mà nổi bật là nhạc sĩ Vũ Việt Anh và nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” kết hợp những chất liệu khác nhau của nhạc pop, rock, âm nhạc dân gian Việt Nam và nhạc cổ điển. Tham gia biểu diễn có các nghệ sĩ: Đào Mác, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Vũ Minh Trí cùng Dàn hợp xướng HBSO, Ban nhạc nhẹ và Dàn nhạc Giao hưởng HBSO… dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo