Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà Bè: Phát huy vai trò, trách nhiệm Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mới

Cán bộ, hội viên nông dân phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/10, Hội Nông dân huyện Nhà Bè đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với cán bộ, hội viên, nông dân huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Lưu, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Thanh,  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân TP.

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện đã đề xuất nhiều ý kiến thiết thực vào quá trình xây dựng và phát triển của huyện; đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp như: Hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất chăn nuôi; thực hiện các điểm trình diễn khuyến nông đúng thời điểm, đúng thời vụ để mô hình đạt hiệu quả cao và nhân rộng mô hình cho các hộ hội viên, nông dân khác áp dụng; hỗ trợ các Hợp tác xã trong xây dựng nhà phụ trợ để nuôi trồng, chứa sản phẩm sau thu hoạch; đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng cầu Phước Lộc 1 để người dân sinh sống xung quanh khu vực này thuận tiện trong việc đi lại; làm việc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng khu tái định cư 29ha để người dân nhanh chóng có chỗ ở ổn định…

Tại hội nghị, các phòng, ban chức năng huyện đã trao đổi, trả lời, giải đáp cụ thể từng vấn đề. Đối với những kiến nghị cần thời gian giải quyết cũng đã được đại diện các phòng, ban chức năng huyện ghi nhận tiếp thu và sẽ nghiên cứu tham mưu giải quyết cho cán bộ, hội viên, nông dân trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nhà Bè Nguyễn Văn Lưu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, hội viên nông dân Huyện đối với quá trình phát triển nông nghiệp của Huyện. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội Nông dân Huyện và các xã – thị trấn cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia xây dựng nông thôn mới, tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên, nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp, thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả để hội viên, nông dân học tập kinh nghiệm. Từ đó, áp dụng mô hình phù hợp để phát triển với tình hình thực tế tại địa phương… Đối với các phòng, ban liên quan nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý của hội viên nông dân đối với quá trình phát triển Huyện; đồng thời quan tâm sớm giải quyết các kiến nghị chính đáng của cán bộ, hội viên nông dân Huyện.

Trần Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo