Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nguyễn Thị Thu Diễm - Nữ cán bộ đoàn năng nổ trong công tác

Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm cùng các đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh dưới kênh rạch

(Thanhuytphcm.vn) – Ở tuổi 30, nữ đảng viên Nguyễn Thị Thu Diễm vẫn luôn năng nổ, “cháy hết mình” với công tác Đoàn. Với vai trò là Bí thư Đoàn phường Long Phước, TP Thủ Đức, đồng chí có nhiều sáng kiến thu hút đoàn viên thanh niên cùng chung tay thực hiện phong trào xây dựng đô thị văn minh; thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác với những công trình cụ thể…

Chung tay xây dựng đô thị văn minh

Hẻm 24, khu phố Long Đại, phường Long Phước, TP Thủ Đức vốn chỉ là con hẻm nhỏ, một nửa chiều dài trước đây chỉ là đường ruộng rất nhỏ hẹp. Sau khi Đoàn phường Long Phước thực hiện nâng cấp, mở rộng, con hẻm được mở rộng thành 2 mét, giúp việc đi lại của dân thuận lợi hơn. Ngoài ra, một trong số những con hẻm được mở rộng, bê tông hóa tại phường Long Phước do Đoàn thanh niên phường thực hiện có thể kể như đã thực hiện bê tông hóa 2 tuyến đường hẻm, nâng cấp 3 tuyến hẻm; vận động thực hiện 3 hệ thống chiếu sáng dân lập; sửa chữa 2 hệ thống cầu giao thông… Không chỉ tham gia phát triển hạ tầng đô thị, những ngày qua, Đoàn phường Long Phước còn tập trung tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilông; khơi thông dòng chảy một số  tuyến kênh giúp trong môi trường sạch đẹp hơn.

Chia sẻ về mình, Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm cho biết: Những năm gần đây phường đã có nhiều bước phát triển, thay đổi nhưng vẫn khó khăn về hạ tầng đô thị. Trên địa phương có nhiều tuyến hẻm sâu, còn những khu vực mang dáng dấp của vùng nông thôn. Chính vì vậy, Đoàn phường tập trung thực hiện các công trình góp phần xây dựng đô thị văn minh như: nâng cấp các tuyến hẻm, dọn rác làm môi trường sống sạch đẹp hơn.

Nguyễn Thị Thu Diễm trong một hoạt động công tác xã hội Nguyễn Thị Thu Diễm trong một hoạt động công tác xã hội

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Diễm, trong quá trình thực hiện các công trình nâng cấp hẻm, Đoàn phường không chỉ nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo các khu phố mà người dân cũng nhận thấy được lợi ích thiết thực từ những công trình này nên ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn phường nhiều hộ dân kinh tế khó khăn, số doanh nghiệp tại phường cũng rất ít nên việc vận động kinh phí thực hiện còn hạn chế. Để có thể thực hiện được các công trình này, một mặt Đoàn phường vận động các nguồn tài trợ từ bên ngoài, đồng thời vận động kinh phí của người dân được chia thành nhiều đợt nhỏ để bà con đủ khả năng đóng góp.

“Để mở rộng, bê tông hóa các con hẻm, cần nhiều lực lượng để thực hiện công trình. Khi phát động, đoàn viên cùng người dân hăng hái tham gia. Nhưng công trình làm cả tuần mới xong, trong khi các bạn đoàn viên chỉ cuối tuần mới được nghỉ làm việc để tham gia xây dựng công trình do Đoàn phường phát động. Trong “cái khó ló cái khôn”, Đoàn phường đã đưa ra phương án, tận dụng buổi chiều sau giờ làm việc để đoàn viên xây dựng công trình” – Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm chia sẻ.

Riêng với các hoạt động vệ sinh môi trường, Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm kể: “Đoàn phường Long Phước đã thực hiện với phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Lúc trước, khi Đoàn phường ra quân thực hiện dọn rác bị vứt bừa bãi, có người dân nói sẽ chẳng mang lại kết quả nào vì dọn rồi sẽ có người lại vứt rác ở đó. Nhưng khi đoàn thanh niên dọn dẹp sạch sẽ, trồng cây xanh ở các điểm trước đây bị bỏ rác bữa, người dân đã dần dần thay đổi suy nghĩ không bỏ rác ở đó, có ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn”.

Xông xáo làm trước, không nề hà mọi công việc

Với vai trò là Bí thư Đoàn phường, Nguyễn Thị Thu Diễm không chỉ thể hiện vai trò là “cánh chim đầu đàn” xây dựng kế hoạch để đoàn viên cùng tham gia xây dựng đô thị văn minh mà đồng chí còn tham mưu, chỉ đạo triển khai cho 100% đoàn viên, chi đoàn đăng ký phần việc học tập và làm theo Bác, tham gia hoạt động xã hội với các công trình như: Đến thăm, dọn dẹp nhà cửa, nấu “Bữa cơm nghĩa tình”; tặng quà cho cụ già neo đơn hàng tháng; “Ống heo màu xanh”, “Áo trắng đến trường”, “Hủ bắp tình thương”, “Thứ 7 tình nguyện”, “Tủ sách thanh niên tại khu phố”, “Ống tiền tiết kiệm”… Cùng với đó là các hoạt động chiếu phim tư liệu về cuộc đời sự nghiệp của Bác, giới thiệu những sản phẩm tuyên truyền về Bác, viết bài cảm nhận về Bác, tổ chức sơ kết, tuyên dương thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “Những bông hoa tuổi trẻ”, “Cẩm nang thủ lĩnh thanh niên”, “Cẩm nang điển hình thanh niên tiên tiến làm theo Bác” giai đoạn 2017-2019. Từ các hoạt động này, giúp cho thế hệ trẻ phường thêm hiểu về cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu rèn luyện vươn lên trong cuộc sống.

Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm tham gia một hoạt động của Đoàn phường Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm tham gia một hoạt động của Đoàn phường

Với mong muốn nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống và truyền thống trong đoàn viên thanh niên, Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm đã tìm tòi, xây dựng các hoạt động giáo dục truyền thống thông qua chương trình “Những đóa hoa bất tử” gắn với phong trào “Quận 9 tôi yêu”. Đây là hoạt động tổ chức các buổi tuyên truyền, nói chuyện ôn lại truyền thống tại nhà ghi bia, nhà Anh hùng Lực lượng vũ trang, nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm, tặng quà và tìm hiểu về các nhân vật lịch sử trên địa bàn phường... “Tổ chức các hoạt động này không chỉ để đoàn thanh niên cảm thấy được ý nghĩa khi tham gia các hoạt động vì cộng đông, mà còn giúp các bạn có ý thức, được rèn luyện giũa để trưởng thành hơn”. – Thu Diễm cho hay.

Chia sẻ với những hoạt động của mình, Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm cho biết, khi khởi xướng một chương trình có ý nghĩa thiết thực thì mọi người cùng chung tay ủng hộ. Bí thư đoàn phường chỉ là người đại diện các bạn đứng ra tổ chức và phải có sự tham gia của tập thể mới thực hiện được các công trình. Để các bạn thanh niên cùng làm, bản thân mình phải “miệng nói tay làm”, xông xáo làm trước, không nề hà mọi công việc. Khi phát huy tinh thần đoàn kết, sẽ vượt qua khó khăn để thực hiện tốt các công việc đã đề ra.

Với những thành tích trong công tác đoàn, Bí thư Đoàn phường Long Phước Nguyễn Thị Thu Diễm đã được nhận Bằng khen Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Miền Đông Nam Bộ (2019) và đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM (năm 2019), Thanh niên tiên tiến TPHCM (2018, 2020); là Đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc (2020); Giấy khen của Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM vì có thành tích thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 – 2019.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo