Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người đảng viên luôn kiên trì mang lại cuộc sống “xanh - sạch - đẹp” cho bà con khu phố

Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Tước, đảng viên 82 tuổi

(Thanhuytphcm.vn) - Bền bỉ, kiên trì, trách nhiệm trong công việc phố phường. Đó là nhận xét của bà con khu phố khi nói về cựu chiến binh Nguyễn Hữu Tước, Bí thư Chi bộ Khu phố 5 (KP5), Tổ trưởng Tổ dân phố 18, KP5, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TPHCM.

Dù đã ở tuổi 82 nhưng cựu chiến binh Nguyễn Hữu Tước vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn và rất sôi nổi khi kể về những ngày cùng chi bộ, chi hội CCB và các thành viên Ban Công tác Mặt trận KP5 đi vận động người dân chung tay giữ gìn “tuyến đường xanh - sạch - đẹp”, vận động các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè các tuyến đường.

Từ hiệu ứng “lập lại trật từ vỉa hè” bắt nguồn từ Quận 1 và một số quận trung tâm vào đầu năm 2017, Quận ủy, UBND Quận 7 và sau đó là Đảng ủy, UBND phường Tân Thuận Tây triển khai kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè tại địa phương. Ngay sau đó, đồng chí Nguyễn Hữu Tước đã tổ chức họp Chi bộ KP5 và ra Nghị quyết chuyên đề về nội dung này. Trong biện pháp thực hiện, đồng chí Nguyễn Hữu Tước đã chọn chi hội CCB là lực lượng nòng cốt đi tuyên truyền và vận động các hộ kinh doanh trên lề đường tại các tuyến đường của địa phương.

Với phương châm “Gõ cửa từng nhà, rà từng hộ kinh doanh” trên mặt phố, từ đó đã nắm chắc được tâm lý và thái độ, xu hướng của họ khi được phổ biến chủ trương lập lại trật tự vỉa hè. Do vậy, trên 100 hộ dân kinh doanh, làm dịch vụ khi chi hội CCB và các thành viên của Ban Công tác Mặt trận đến tiếp cận thì đa số đều vui vẻ, thông suốt trả lại phần đường lấn chiếm; đồng thời làm bản cam kết không lấn chiếm vỉa hè, nhất là các hộ cho thuê mặt bằng. “Kết quả đáng mừng hơn là cho đến bây giờ, sau gần 1 năm trôi qua vẫn cơ bản giữ được “đường thông, hè thoáng” - đồng chí Nguyễn Hữu Tước vui vẻ chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tước (giữa) trong một lần trao đổi về phối hợp hoạt động giữa Chi bộ, Hội Cựu chiến binh KP5 và Hội Cựu chiến binh phường Tân Thuận Tây. Đồng chí Nguyễn Hữu Tước (giữa) trong một lần trao đổi về phối hợp hoạt động giữa Chi bộ, Hội Cựu chiến binh KP5 và Hội Cựu chiến binh phường Tân Thuận Tây.

Không chỉ đồng hành trong hoạt động lập lại trật tự vỉa hè trong năm 2017 mà trước đó, cựu chiến binh Nguyễn Hữu Tước và các cựu chiến binh trong chi hội đều thường xuyên nhắc nhở các quán ăn uống, tiệm sửa xe gắn máy không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, gây mất trật tự an toàn về giao thông. Cho đến nay, nhiều tuyến đường trong khu phố vẫn luôn “xanh - sạch - đẹp” và an toàn đúng nghĩa.

Các mặt hoạt động khác tại khu phố như: “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Quỹ vì người nghèo”, “Phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu”… trên cương vị Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, đồng chí Nguyễn Hữu Tước đều bền bỉ, kiên trì, trách nhiệm trong tuyên truyền vận động và gương mẫu đi đầu thực hiện.

Bền bỉ, kiên trì ở chỗ là luôn tuyên truyền vận động người dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Mỗi lần như thế, phải cất công đi nhiều lần, cùng nhiều thành phần khác nhau (khi thì cấp ủy, lúc thì cựu chiến binh và những lần khác là tổ dân phố và Ban công tác Mặt trận). Trách nhiệm ở chỗ, trên cương vị nào, việc gì đồng chí cũng làm đến nơi, đến chốn nhất là vận động thu nộp các loại quỹ, ủng hộ thiên tai bão lũ đều vượt chỉ tiêu. Mọi số liệu về vật chất, tiền bạc đều rất minh bạch.

Nói về cựu chiến binh Nguyễn Hữu Tước, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tân Thuận Tây Nguyễn Văn Tích cho biết, đồng chí Nguyễn Hữu Tước không chỉ thực hiện tốt các mặt công tác trên mà còn thể hiện trách nhiệm cao trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ông luôn thẳng thắn nêu ý kiến để phản bác các quan điểm sai trái và các thành phần tiêu cực, nhất là trong sinh hoạt chi bộ, chi hội Cựu chiến binh KP5 và Hội Cựu chiến binh phường Tân Thuận Tây. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Hữu Tước luôn được đông đảo các cựu chiến binh, cán bộ, đảng viên, người nể trọng.

Suốt 15 năm ông tham gia cấp ủy, bí thư chi bộ thì chi bộ nơi ông sinh hoạt đều đạt “trong sạch, vững mạnh”. Tổ dân phố do ông làm tổ trưởng đã cùng KP5 17 năm liền đạt danh hiệu Khu phố văn hóa.      

Lã Hữu Vĩnh 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo