Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Người dân ùn ùn trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Khu vực cổng trước Bến xe miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh chiều tối 1/1 khá thông thoáng

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều tối 1/1, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2018 kéo dài 3 ngày, nhiều người dân sau khi về thăm gia đình và đi du lịch ở các tỉnh lân cận bắt đầu trở lại TPHCM để chuẩn bị đi học, đi làm.

Ghi nhận tại hai Bến xe miền Đông và Bến xe miền Tây, trong buổi chiều ngày 1/1, lượng xe chở khách từ các tỉnh trở về bến bắt đầu tăng dần, chủ yếu từ các địa điểm du lịch như Đà Lạt, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Bình Dương, Bình Phước... về lại TPHCM nhưng không gây ra tình trạng ùn ứ. Tại hai bến xe này, cứ 5 - 10 phút lại có hàng chục xe chở khách từ các tỉnh, thành phố trở về bến trả khách; nhiều hành khách sau khi về tới bến trên tay lỉnh khỉnh hành lý đã tranh thủ ra đón xe buýt, taxi, xe ôm về nhà.

Còn tại một số tuyến đường cửa ngõ tại TP như Quốc lộ 1 (đoạn qua Quận 9, Thủ Đức và huyện Bình Chánh), lượng phương tiện cũng tăng cao vào chiều tối cùng ngày khiến một số nút giao thông bị ùn ứ. Cụ thể, đoạn từ cầu vượt Nguyễn Văn Linh đến vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) trên tuyến Quốc lộ 1, các phương tiện phải di chuyển với tốc độ chậm. Tại đây, đa số người dân từ các tỉnh miền Tây trở về TPHCM bằng phương tiện xe gắn máy chở theo gia đình với lỉnh khỉnh đồ đạc chen chúc nhau nhích trên đường giữa trời nắng nóng và tỏ vẻ khá mệt mỏi. Tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất tình hình giao thông khá thông thoáng không xảy ra ùn tắc giao thông.

Tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân chiều 1/1, lượng phương tiện của người dân từ các tỉnh miền Tây trở về TPHCM sau Tết Dương lịch khá đông Tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân chiều 1/1, lượng phương tiện của người dân từ các tỉnh miền Tây trở về TPHCM sau Tết Dương lịch khá đông

Tương tự, tại Bến phà Cát Lái (nối Quận 2, TPHCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), từ đầu giờ chiều lượng phương tiện của người dân đi du lịch và về thăm quê từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu trở lại TPHCM tăng cao theo chiều từ huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai về TPHCM.

Theo đại diện quản lý Bến phà Cát Lái, trong ngày 1/1, tổng lượng khách thông qua phà khoảng 85.000 lượt và đơn vị huy động 7 phà lớn (tải trọng từ 100 tấn đến 200 tấn) để chở khách nên không xảy ra tình trạng ùn ứ và dự tính không cần phải sử dụng đến các phương tiện dự phòng.

Đình Lý 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo