Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân Bình Tân vui mừng khi được tiêm vaccine Covid-19 tận nơi phong tỏa

Người dân tại khu vực phong tỏa thuộc phường Bình Trị Đông B được tiêm vaccine Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/8, hàng trăm người dân trong khu vực phong tỏa trên địa bàn quận Bình Tân đã được các đội tiêm lưu động đến tận nơi tiêm vaccine Covid-19 để tăng miễn dịch, giảm nguy cơ lây nhiễm.

Ghi nhận tại Khu phố 12, phường Bình Trị Đông B ngay từ sáng sớm, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vaccine cho người dân khu phố.

Tại đây, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt đề nghị UBND phường tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp cùng y, bác sỹ Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố, trong quá trình tiêm phải đảm bảo an toàn cho người dân và nhân viên y tế. Đây là những khu vực phong tỏa có đông dân cư, thời gian qua đã kiềm chế được dịch bệnh, do đó cần phải bảo vệ vững chắc các vùng xanh này - Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt cho biết.

Theo quy trình, người dân khi đến tiêm sẽ được đo thân nhiệt, khai báo y tế, đo huyết áp, khám sàng lọc, rồi chuyển qua bàn tiêm chủng. Các công đoạn được kiểm tra chặt chẽ. Tiêm xong, người dân chờ ở khu vực theo dõi sau tiêm, khoảng 30 phút. Các trường hợp có bệnh nền sẽ được bác sỹ tư vấn tiêm ở bệnh viện để được theo dõi sức khỏe.

Ngồi khu vực chờ đến lượt vào khai báo y tế, chị Trần Thị Phúc (ngụ Khu phố 12, phường Bình Trị Đông B) phấn khởi khi được các y, bác sỹ đến tận nơi ở để tiêm vaccine, bởi thời điểm này ai cũng muốn được tiêm ngừa để phòng dịch. Chị mong rằng mọi người dân cũng sẽ sớm được tiêm.

Còn ông Trương Hữu Danh (52 tuổi) cho biết: “Bây giờ dịch bùng phát nguy hiểm quá, không thể lường trước được chuyện gì xảy ra. Xung quanh mình có F0 hay không, mình cũng không thể biết. Tiêm vaccine có thể giúp mình an tâm hơn. Mong mọi người chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch để trở lại cuộc sống bình thường như trước”.

Cùng thời điểm, người dân khu vực phong tỏa Khu phố 13, phường Bình Hưng Hòa cũng được tiêm vaccine Covid-19.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo