Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người Chủ tịch Công đoàn hết lòng hỗ trợ người lao động

Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Hữu Toàn (bìa trái) cùng đồng nghiệp xem bản đồ hướng dẫn đường tại công ty.

(Thanhuytphcm.vn) – Được làm cán bộ công đoàn là điều hạnh phúc khi được gặp gỡ, tiếp xúc gần gũi, chia sẻ, trao đổi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong đơn vị… Đó là sự chia sẻ rất chân tình của anh Nguyễn Hữu Toàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Sinh Tài (Quận 5).

Với vai trò Chủ tịch công đoàn cơ sở tại công ty gần 1 nhiệm kỳ, anh Nguyễn Hữu Toàn đã luôn tạo được niềm tin và và tín nhiệm cao của tập thể gần 500 người lao động. Cụ thể như những phần việc, nội dung, phong trào hoạt động công đoàn đều được triển khai thực hiện đến từng bộ phận, đến tận người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp Ban Giám đốc tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ hằng năm đúng quy định, qua đó lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người lao động nhằm kịp thời đề xuất lãnh đạo doanh nghiệp có hướng giải quyết, giúp người lao động an tâm làm việc và phấn đấu vì sự phát triển của doanh nghiệp. “Khi người lao động có những vấn đề cần được hỗ trợ hay thắc mắc đều tìm công đoàn và nhờ công đoàn giúp đỡ”. - anh Nguyễn Hữu Toàn cho hay.

Với đặc thù lao động trong công ty chuyên thực hiện dịch vụ vệ sinh công nghiệp, tài xế lái xe tải đều ở các tỉnh, thành, trong đó có nhiều hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, Công đoàn Công ty luôn tranh thủ thương lượng với lãnh đạo doanh nghiệp có thêm những khoản phúc lợi cho người lao động. Ngoài ký kết hợp đồng lao động, đóng quỹ Bảo hiểm xã hội đầy đủ, công ty còn hỗ trợ tiền ăn giữa ca lên đến 30.000 đồng/suất, mua bảo hiểm tai nạn 24/24 cho người lao động; trợ cấp chi phí đi lại, xăng xe... Đặc biệt, công ty còn quan tâm tổ chức hội thi "Tay nghề giỏi" tại các chi nhánh. Qua hội thi, Công đoàn tham mưu Ban Giám đốc thực hiện nâng bậc lương cho người lao động, góp phần nâng cao thu nhập và ổn định đời sống người lao động…

Nói về Chủ tịch công đoàn của Công ty, tài xế Nguyễn Văn Anh Huy cho hay, anh Nguyễn Hữu Toàn là người gần gũi, biết chia sẻ với người lao động như bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ những khó khăn đột xuất. Cụ thể, anh đã đứng ra bảo lãnh cho người lao động được mượn 10 triệu đồng từ Quỹ “Tương trợ” của đơn vị để giải quyết chuyện gia đình. Bên cạnh đó, còn đề xuất, hỗ trợ thêm cho những trường hợp đặc biệt khó khăn của người lao động ngoài những chính sách chăm lo tại đơn vị. Các chế độ phúc lợi cho người lao động như ma chay, hiếu hỷ, sinh nhật, chi thưởng cho người lao động nhân các ngày lễ, Tết và lương tháng 13 đều được công đoàn giám sát và thực hiện đầy đủ.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Khanh cho biết, Ban Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Sinh Tài đánh giá rất cao vai trò của Ban chấp hành công đoàn cơ sở và bản thân Chủ tịch công đoàn Nguyễn Hữu Toàn đã kịp thời có những tham mưu cùng Ban lãnh đạo Công ty sắp xếp, bố trí lao động hợp lý cũng như giải quyết tốt các chế độ chính sách cho người lao động như: tiền thưởng, tiền lương, nhất là tham gia xây dựng thang bảng lương và thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó, Công đoàn còn hỗ trợ công ty về vấn đề ổn định số lượng lao động và nâng cao chất lượng lao động. Từ đó giúp duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị. “Chính vì vậy mà những đề xuất của công đoàn đều đạt được sự đồng thuận từ lãnh đạo doanh nghiệp”- Phó Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Khanh nhấn mạnh.

Được biết, trong năm 2018, anh Nguyễn Hữu Toàn đã tích cực vận động công đoàn viên Công ty tham gia các phong trào, công tác từ thiện, xã hội như: hiến máu nhân đạo, đóng góp Quỹ xây dựng khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa (trên đảo Lý Sơn), Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc, Quỹ “Vì Miền Trung yêu thương”... Những việc làm của anh Nguyễn Hữu Toàn được ghi nhận khi vinh dự được Liên đoàn Lao động Quận 5 trao tặng Giải thưởng Trần Văn Kiểu năm 2019.

M. Khuê – M. Trang

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo