Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày hội “Vì môi trường xanh” tại Cần Giờ

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cùng các đại biểu tham gia tổng vệ sinh bảo vệ môi trường.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, sáng 15/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ tổ chức ngày hội “Vì môi trường xanh” với các hoạt động như tổng vệ sinh, trồng cây xanh; tặng túi thân thiện môi trường; tặng quà cho phụ nữ khó khăn và tổ chức phiên chợ 0 đồng. Đến dự có Thành ủy viên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân.

Tại ngày hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết: Những phần quà được trao tặng tận tay chị em hội viên phụ nữ không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn thể hiện sự sẻ chia và trách nhiệm của các cấp Hội Phụ nữ với hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, động viên chị em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống.

Tại ngày hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giờ Trần Thị Ngọc Hân cho biết thêm: Thực hiện Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ, Hội Phụ nữ huyện đã tuyên truyền bằng cách cụ thể hóa việc dọn vệ sinh, trồng cây. Cây cỏ mọc ven đường thì sẽ được cắt, chỉnh trang lại; thực hiện xóa điểm ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, đã vận động tiểu thương ở các chợ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, sử dụng túi thân thiện môi trường để bán cho người dân, bán cho chị em phụ nữ đi chợ. Các cơ sở hội đẩy mạnh thu gom túi nhựa, chai nhựa, túi ni long để vừa đảm bảo vệ sinh môi trường vừa đảm bảo hàng quý có kinh phí lấy từ quỹ đó chăm lo cho học sinh về đồ dùng học tập, hoặc là những phần quà nho nhỏ cho người già khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cùng các đại biểu trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cùng các đại biểu trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó chiều 14/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnhkhó khăn tại Phường 6, quận Gò Vấp với tổng kinh phí là 80 triệu đồng.

“Mái ấm tình thương” được trao cho hộ gia đình bà Nguyễn Thu Thủy. Hai vợ chồng không có con, đã lớn tuổi, thường xuyên đau bệnh; bản thân bà hay đau yếu, đi lại khó khăn, chồng là cán bộ hưu trí, hội viên hội cựu chiến binh, hiện sức khỏe yếu nên không có khả năng lao động, tạo thu nhập khác ngoài lương hưu 2,9 triệu đồng/tháng. Nhà có diện tích: 46,9m2.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo