Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày hội Sắc màu TP Daegu – Hàn Quốc

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình Ngày hội Sắc màu TP Daegu. (Ảnh: Gia Thuận)

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa thế giới TPHCM - Gyeongju 2017 (diễn ra tại TPHCM từ ngày 11/11 đến 3/12), tối 12/11, chương trình Ngày hội Sắc màu TP Daegu đã đồng thời diễn ra ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên 23/9 với nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của TP Daegu (Hàn Quốc).

Chia sẻ về chương trình, Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin cho biết Daegu là “TP của văn hóa và nghệ thuật” với rất nhiều chương trình biểu diễn văn hóa hàng năm, như: Lễ hội Opera quốc tế, lễ hội âm nhạc cổ điển quốc tế… Do vậy, người dân địa phương có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, cơ sở vật chất phục vụ những chương trình biểu diễn này đã được cả thế giới công nhận và được UNESCO bầu chọn là “TP sáng tạo âm nhạc”.

Trên cơ sở quan hệ hợp tác hữu nghị TPHCM - TP Daegu đã thiết lập, Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin tin tưởng người dân hai địa phương sẽ gắn bó mật thiết hơn nữa thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong tương lai.

Đến dự Ngày hội Sắc màu TP Daegu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khẳng định qua 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đến nay quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã và đang phát triển tốt đẹp; TPHCM luôn coi trọng mối quan hệ đã thiết lập với các địa phương Hàn Quốc. Năm 2015, TPHCM và TP Daegu đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị; và sự hợp tác giữa hai bên đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Ngày hội Sắc màu TP Daegu được tổ chức tại TPHCM tiếp tục là minh chứng sống động cho mối quan hệ giữa hai địa phương.

Tại Ngày hội, khách tham quan được thưởng thức nhiều tiết mục hể hiện tinh hoa và sự năng động trong văn hóa của TP Daegu, do các nghệ sĩ của Daegu và sinh viên Trường Đại học Nghệ thuật Keimyung biểu diễn.

Daegu là một trong những TP lớn của Hàn Quốc, khu vực đô thị lớn thứ 4, sau thủ đô Seoul, Busan và Incheon, là vùng kinh tế trọng tâm và điểm đến du lịch mũi nhọn của đất nước Hàn Quốc.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo