Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày hội kết nối yêu thương với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân trao và động viên các hội viên phụ nữ.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/6, tại Nhà văn hóa xã Hiệp Phước, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM phối hợp Hội LHPN huyện Nhà Bè tổ chức ngày hội “Kết nối yêu thương”. Đến dự có Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân.

Tại ngày hội, các hội viên được tặng các loại nhu yếu phẩm gồm: rau củ quả các loại; nước tương; đường, khoai lang tím, trứng, gạo và 1 thùng mì gói…  Chương trình được tổ chức theo hình thức “phiên chợ 0 đồng”, mỗi người dân khi đến tham gia đều có thể tự lấy một phần những loại nhu yếu phẩm mà gia đình mình cần. Riêng một số trường hợp phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiệp Phước sẽ mang đến tận nhà để trao tặng.

Tại ngày hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết: Ngày hội “Kết nối yêu thương” nhằm hỗ trợ phụ nữ nghèo neo đơn, phụ nữ lao động tự do, bị mất việc, ngừng việc, đặc biệt là hộ tạm trú trên địa bàn xã bị ảnh hường bởi dịch Covid – 19.

Đối với những khu vực không bị phong tỏa, Hội Phụ nữ các cấp sẽ tổ chức những gian hàng yêu thương, làm tấm chắn giọt bắn, may khẩu trang, vận động hàng hóa để trao tặng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn gồm: các nhu yếu phẩm thiết yếu, gạo và mì gói…

Đối với những gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn mà thu nhập chính của họ là từ các ngành dịch vụ, các cấp hội sẽ kết nối với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để cùng chăm lo. Tùy theo đặc điểm công tác phòng chống dịch ở mỗi quận huyện thì các cấp hội sẽ có sự chủ động, linh động trong các hình thức chăm lo.

Riêng đối với những địa bàn có khu vực phải cách ly, các cấp hội sẽ tổ chức nấu những bữa ăn, “gian hàng 0 đồng” đến cho hội viên của mình để chăm lo cho khu vực cách ly đó.

Dịp này, Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM tặng 100 phần quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn, đặc biệt là hộ tạm trú trên địa bàn xã Phước Hiệp để động viên chị em vượt qua khó khăn trong dịch Covid- 19. Tổng kinh phí thực hiện chăm lo cho các hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn 55 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo