Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày bội thu huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam

Các VĐV rạng rỡ khi đoạt HCV kata đồng đội nữ. (Ảnh: M.Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày thi đấu 8/12 được xem là ngày bội thu Huy chương vàng (HCV) với đoàn thể thao Việt Nam khi tin vui bay về liên tiếp. Có đến 19 lần các vận động viên Việt Nam bước lên bục cao nhất nhận huy chương trong tiếng Quốc ca hào hùng và đầy xúc động.

Điền kinh là môn đóng góp nhiều HCV nhất, khi các vận động viên (VĐV) Việt Nam có đến 7 lần bước lên bục cao nhất.

Ấn tượng nhất là tấm HCV 100m của “nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh, khi cô xuất sắc vượt qua 2 VĐV nhập tịch của nước chủ nhà Philippines với thành tích 11 giây 54 giây. Đáng chú ý, Tú Chinh chỉ nhanh hơn đúng 1% giây với đối thủ Marie Knott (Philippines), người giành HCB. Trước đó ở cự ly 200m, Knott đã đánh bại Tú Chinh.

Lê Tú Chinh (phải) đoạt HCV vô cùng ấn tượng ở đường chạy 100m nữ khi hơn đối thủ đúng 0,01 giây. (Ảnh: M.Phương) Lê Tú Chinh (phải) đoạt HCV vô cùng ấn tượng ở đường chạy 100m nữ khi hơn đối thủ đúng 0,01 giây. (Ảnh: M.Phương)

Ngay sau khi cán đích, Tú Chinh ôm chầm HLV Thanh Hương và hai cô trò bật khóc. Tất cả các thành viên đội điền kinh Việt Nam đều xúc động với thành tích của Tú Chinh. Lý do là vì trước khi SEA Games 30 diễn ra, theo dự đoán của các nhà chuyên môn, Tú Chinh khó có thể bảo vệ HCV ở cự ly 100m và 200m bởi cô phải đối mặt với 2 VĐV nhập tịch rất mạnh của chủ nhà Philippines.

Chiến tích này là nỗ lực đến vắt kiệt sức của cô gái đến từ TPHCM, vượt qua mọi áp lực để giữ vững danh hiệu “nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á.

Nội dung 400m nam và nữ, điền kinh Việt Nam cũng giành trọn bộ HCV cự ly này. Trần Nhật Hoàng đã đoạt HCV khi về nhất đợt chạy chung kết 400m nam với thành tích 46 giây 56,  trong khi Trần Đình Sơn về thứ 2 với thành tích 46 giây 68. Nguyễn Thị Huyền xuất sắc về nhất đợt chạy chung kết 400m nữ với thời gian 52 giây 80. Cũng cự ly này, Quách Thị Lan đoạt HCĐ với thành tích 53 giây 95.

Nội dung 1.500m nam và nữ, các VĐV Việt Nam cũng “vô đối” trên đường chạy. Dương Văn Thái đoạt HCV nội dung 1.500m với thành tích 4 phút 06 giây 62. Còn Nguyễn Thị Oanh dễ dàng đoạt HCV nội dung 1.500m nữ với thành tích 4 phút 17 giây 35. Cũng ở nội dung này, Khuất Phương Anh đoạt HCĐ.

Trong buổi sáng, Phạm Thị Thu Trang giành tấm HCV nội dung 10km đi bộ nữ, với thành tích 52 phút 59 giây 45. Sau đó, Phạm Thị Huệ đoạt HCV nội dung chạy 10.000m nữ, Phạm Thị Hồng Lệ cũng đoạt HCB nội dung thi đấu này.

VĐV 16 tuổi Trần Hưng Nguyên không chỉ đoạt HCV 400m hỗn hợp, mà còn phá kỷ lục SEA Games. (Ảnh: M.Phương) VĐV 16 tuổi Trần Hưng Nguyên không chỉ đoạt HCV 400m hỗn hợp, mà còn phá kỷ lục SEA Games. (Ảnh: M.Phương)

Môn bơi lội, ở chung kết nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã về nhất với thành tích 4 phút 47 giây 85. Đây là chiếc HCV thứ 6 của Ánh Viên tại SEA Games 30. Ở chung kết nội dung bơi 400m hỗn hợp cá nhân nam, kình ngư Trần Hưng Nguyên đã xuất sắc giành HCV và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 4 phút 20 giây 65. Cũng ở nội dung này, Nguyễn Hữu Kim Sơn đoạt HCĐ với thành tích 4 phút 26 giây 45. Như vậy, 3 ngày sau khi giành HCV nội dung 200m hỗn hợp nam, kình ngư 16 tuổi Trần Hưng Nguyên tiếp tục đem vinh quang về cho đoàn thể thao Việt Nam với tấm HCV ở nội dung bơi 400m hỗn hợp.

Bắn cung cũng góp công lớn khi mang về 3 HCV. Đội tuyển bắn cung Việt Nam với 3 nữ VĐV Lộc Thị Đào, Nguyễn Thị Phương, Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã đánh bại Myanmar 6-2 ở chung kết để bước lên bục cao nhất. Ở chung kết đôi nam nữ cung 1 dây, Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Lộc Thị Đào đã vượt qua đôi Indonesia với tỉ số 5-1 để giành HCV. Trước đó, ở chung kết nội dung cung 1 dây cá nhân nữ, VĐV Lộc Thị Đào đã đánh bại đối thủ Myanmar 6-4 và giành HCV.

Ở môn karatedo, chung kết nội dung kata đồng đội nữ, đội tuyển Việt Nam gồm: Lưu Thị Thu Uyên, Lê Thị Khánh Ly và Nguyễn Thị Phương đã giành chiến thắng với điểm số 25,4 để đoạt HCV. Trước đó, võ sĩ karate Nguyễn Thanh Duy đã đánh bại đối thủ Indonesia 2-1 ở chung kết hạng cân dưới 60kg nam để đoạt HCV.

VĐV Bạc Thị Khiêm bật khóc vì hạnh phúc khi giành HCV teakwondo hạng cân dưới 67 kg nữ. (Ảnh: M.Phương) VĐV Bạc Thị Khiêm bật khóc vì hạnh phúc khi giành HCV teakwondo hạng cân dưới 67 kg nữ. (Ảnh: M.Phương)

Môn Taekwondo, vận động viên Bạc Thị Khiêm của Việt Nam đánh bại đối thủ chủ nhà trong trận chung kết ở hạng cân dưới 67kg để giành tấm HCV. Phạm Thị Thu Hiền giành HCV ở hạng cân 62kg dành cho nữ.

Võ sĩ Bùi Yến Ly giành HCV Muay Thái hạng cân 54kg nữ, sau khi đánh bại võ sĩ chủ nhà Philippines ở trận chung kết. Ở trận chung kết kiếm 3 cạnh nội dung đồng đội nam, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam gồm: Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật, Trương Trần Nhật Minh và Đặng Anh Tuấn đã xuất sắc đánh bại Singapore 45-37 sau 9 ván và giành HCV. Billiards carom 1 băng, Ngô Đình Nại đã đánh bại đồng hương Phạm Cảnh Phúc 100-92 ở trận chung kết và giành HCV, Cảnh Phúc nhận HCB.

Như vậy, hiện đoàn thể thao Việt Nam đã chạm mốc 65 HCV, xem như hoàn thành chỉ tiêu huy chương tại Đại hội, và vẫn đang tạm xếp thứ ba tổng sắp. Hai vị trí dẫn đầu vẫn đang thuộc về chủ nhà Phillippines và Indonesia.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo