Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Ngành Tuyên giáo phải luôn kiên cường sáng tạo trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2019), chiều 1/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Trò chuyện cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui được đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo và chúc ngành tuyên giáo phải luôn kiên cường sáng tạo trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, năm 2020 sẽ là năm chẵn kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng cũng như Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là năm TP tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, cả nước chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ XIII, vì vậy có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác Tuyên giáo. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Không có công tác Tuyên giáo, Đảng sẽ khó thuyết phục được quần chúng Nhân dân. Thực tiễn rất phong phú và để nói cho đúng thực tiễn, thuyết phục được quần chúng nhân dân, công tác Tuyên giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trong các hoàn cảnh khác nhau, để động viên nhân dân quyết tâm theo Đảng, quyết tâm bảo vệ chủ quyền, quyết tâm xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa phải qua hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác tuyên giáo.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM là đơn vị tham gia để tổng kết, chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP nhiệm kỳ tới; là một những cơ quan chính biên soạn tài liệu phục vụ Đại hội Đảng bộ TP. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tập trung nghiên cứu sản phẩm cụ thể, các sản phẩm phản ánh bức tranh về tư tưởng của nhân dân, đảng viên; xây dựng được chương trình các sự kiện văn hóa truyền thống của TP, thể hiện đặc thù, sức mạnh văn hóa của TP.

Bên cạnh đó, Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI sẽ góp phần tạo nên phương thức hành động của hệ thống chính trị trong thời gian tới, trong đó ngành Tuyên giáo làm nòng cốt, từng bước làm chủ trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, bằng các phương thức khác nhau, ngành tuyên giáo thực hiện tuyên truyền một cách đồng bộ để phát huy sức mạnh của nhân dân; đồng thời có giải pháp để đấu tranh với các quan điểm, luận điệu sai trái.

Thay mặt tập thể Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; đồng thời bày tỏ sự trân trọng về những định hướng, gợi mở của đồng chí Bí thư Thành ủy để công tác tuyên giáo ngày càng phát triển tốt hơn, đáp ứng được sự mong mỏi của Đảng, TPHCM, góp phần xây dựng những nội dung được Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ tới sẽ đề cập.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM

Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, từ khi Đảng ra đời, ngành Tuyên giáo đã có bước đi gắn liền với các ban xây dựng Đảng, góp phần đáp ứng công tác lãnh đạo của Đảng. Năm 2020 sẽ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, Ngành Tuyên giáo sẽ tập trung tham mưu những nội dung, chương trình, chuyên đề có ý nghĩa với TP. “Với sự quan tâm, tình cảm dành cho công tác tuyên giáo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khi đến thăm chúc mừng ngành Tuyên giáo TP, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng, sẽ tạo động lực lớn để cán bộ, công chức của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM nỗ lực không ngừng, vươn lên đóng góp cho công tác lãnh đạo của Đảng bộ TP, góp phần đưa TP phát triển, trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, phát triển vượt bậc” – đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo