Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngành GD-ĐT TPHCM từng bước đã có sự phát triển đồng đều

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn chúc mừng em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, đạt Huy chương Bạc môn Toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/10, UBND TPHCM đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019 - 2020. Tham dự lễ có các đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn cho biết, trong năm học 2019-2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng kết quả bồi dưỡng đào tạo học sinh giỏi rất đáng phấn khởi, tăng nhiều về số lượng so với năm học trước. Đặc biệt, Thành phố có em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, thuộc Đại học Quốc gia TPHCM, đã đạt Huy chương Bạc môn Toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế. Cạnh đó còn có 18 học sinh đạt các Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cuộc thi Robot trẻ quốc tế; 11 học sinh đạt Huy chương Bạc và Đồng Cuộc thi Olympiad Toán Quốc tế; 4 học sinh đạt Huy chương Bạc và Đồng Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế Genius Olympiad; 1 học sinh đạt Cúp Đồng cuộc thi Robotics Quốc tế. Như vậy, so với những năm học trước, học sinh thành phố đã được mạnh dạn tham gia nhiều hơn các cuộc thi quốc tế, các sân chơi về học thuật có tính ứng dụng và cũng đạt những kết quả rất khả quan.

Đối với Cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh Thành phố đã đạt 5 Giải Nhất, 28 Giải Nhì, 43 Giải Ba, 40 Giải khuyến khích; tiếp tục có 2 Đề tài đạt Giải Nhất kỳ thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. So với năm học 2018 – 2019, số lượng giải có giảm nhưng số giải cao tăng mạnh (tăng 3 Giải Nhất so với năm học trước). Đó là những em rất xuất sắc trong số 177 học sinh Trung học phổ thông được tuyển chọn từ Kỳ thi chọn Đội tuyển học sinh giỏi thành phố.

Lãnh đạo TP chúc mừng các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020 Lãnh đạo TP chúc mừng các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020

Kỳ thi Học sinh Giỏi cấp thành phố năm học 2019 – 2020 cũng có 1.761 học sinh THCS, 2.217 học sinh THPT và 190 học viên GDTX đạt giải với 707 Giải Nhất. Cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay cũng có 150 học sinh THCS, 555 học sinh THPT và 20 học viên GDTX đạt giải. Cuộc thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp Thành phố năm nay cũng có 192 học sinh THCS và 344 học sinh THPt đạt 94 giải Nhất, 204 giải Nhì và 238 giải Ba.

Ngoài ra, năm học 2019 - 2020, toàn Thành phố có 253.534 học sinh đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Trong đó Khối THCS có 179.451 học sinh Giỏi (chiếm tỉ lệ 44,51%); Khối THPT có 71.209 học sinh Giỏi (chiếm tỉ lệ 32,79%); Khối GDTX có 2.874 học viên Giỏi (chiếm tỉ lệ 13,22%). Riêng học sinh Tiểu học, có 417.730 (chiếm tỷ lệ 70,6%) em được Khen thưởng cuối năm học 2019 - 2020 với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn diện tại nhà trường.

Học sinh giỏi cấp TP được tuyên dương tại buổi lễ Học sinh giỏi cấp TP được tuyên dương tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong gửi lời chúc mừng và biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện cùng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo cũng như những đóng góp rất trách nhiệm, hiệu quả của gia đình, những người thân, của các tổ chức đã góp phần làm nên thành tích rất đáng tự hào này.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, năm học 2019 - 2020 có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của Thành phố tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật và đáng trân trọng. Lãnh đạo Thành phố cũng rất ấn tượng với thành tích của các học sinh đạt giải các cuộc thi quốc tế như: Robot trẻ, Olympiad Toán, Khoa học kỹ thuật,... Các em đạt giải không chỉ tập trung ở các trường chuyên, năng khiếu, mà có cả các trường thuộc các quận ngoại thành. Điều này cho thấy ngành giáo dục và đào tạo Thành phố từng bước đã có sự phát triển đồng đều và có xu hướng phát triển ngày càng tốt hơn.

"Những em học sinh giỏi hôm nay, nếu có sự chăm chút, ươm mầm, đầu tư tốt, cùng với sự nỗ lực tự thân, bền bỉ của các em, nhất định sẽ trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố và đất nước trong tương lai. Do đó, lãnh đạo Thành phố mong muốn ngành giáo dục và đào tạo Thành phố và từng gia đình tiếp tục quan tâm, chăm lo, vun đắp cho những mầm non hôm nay để có thể sớm trưởng thành và tỏa sáng." - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo