Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Ngành Đường sắt chuẩn bị khai thác hàng loạt đoàn tàu 5 sao tuyến Bắc-Nam

Ngành đường sắt đã có những đổi mới về toa xe, trang thiết bị. (Ảnh: VNR cung cấp)
Với mục tiêu nâng cao chất lượng phương tiện, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, từ ngày 10/1/2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chính thức đưa 6 đoàn tàu khách đóng mới thế hệ 3 vào khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất. 

Các toa xe được chế tạo với công nghệ và vật liệu cao cấp. Toa giường nằm được trang bị nội thất nhập ngoại. Mỗi vị trí hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB. 

Toa ghế ngồi có độ ngả phù hợp, có thể điều chỉnh thiết bị để chân phía trước. Hệ thống điều hòa không khí được đưa tới từng vị trí ghế ngồi để hành khách có thể tự điều chỉnh... 


Buồng vệ sinh được trang bị thiết bị vệ sinh tự hoại hiện đại, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.

Với mục tiêu gia tăng các tiện ích phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng, trên các toa xe có giá sách, mỗi toa ghế ngồi được trang bị 4 màn hình điện tử …

Các đoàn tàu này là sản phẩm hợp nhất của 4 ngành cơ khí gồm đường sắt, hàng không, công nghiệp tàu thủy và công nghiệp ôtô. Đặc biệt, trong ngày khai trương, hành khách mua vé tàu trên tuyến này sẽ được giảm 10% giá vé.

Cùng với việc đưa toa xe đóng mới ra vận dụng, Tổng công ty Đường sắt cũng thí điểm phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên các đoàn tàu. Đây là một trong các dịch vụ mới mà đường sắt phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) thực hiện.

Suất ăn hàng không phục vụ trên tàu được chế biến sẵn, việc kiểm soát chất lượng và bảo quản theo quy trình chặt chẽ. Đội ngũ tiếp viên được đào tạo tại Học viện hàng không.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo