Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

Đại biểu tham quan, tìm hiểu cà phê Buôn Ma Thuột tại gian hàng giới thiệu sản phẩm tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/2, tại TPHCM, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Thông tin tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cho biết, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14/3/2023 tại Thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Việc tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương. Bên cạnh, các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố...

Lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biễu diễn vở Ca kịch Khát vọng Dam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê...

Ban Tổ chức Lễ hội chọn hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông và đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế,….); những người Quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên Internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo